Hội LHPN huyện Trùng Khánh bàn giao nhà Mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ nghèo xóm Lũng Phjắc, xã Đàm Thủy
Ngày 8/9, Hội LHPN huyện Trùng Khánh trao nhà Mái ấm tình thương cho chị Hoàng Thị Yêu, là hội viên phụ nữ nghèo xóm Lũng Phjắc, xã Đàm Thủy (huyện Trùng Khánh).

Hội LHPN huyện Trùng Khánh trao nhà Mái ấm tình thương cho chị Hoàng Thị Yêu xóm Lũng Phjắc, xã Đàm Thủy

 Hộ gia đình chị Hoàng Thị Yêu – Hội viên phụ nữ xóm Lũng Phjắc, xã Đàm Thủy có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Gia đình chị chỉ có 2 vợ chồng, nhưng chồng chị không may bị tai biến dẫn đến bại liệt, không có khả năng lao động, mọi việc trong nhà đều do một mình chị lo toan, gánh vác. Trước đây, gia đình chị ở trong căn nhà sàn chật hẹp, dột nát, xuống cấp nghiêm trọng, người sinh hoạt ở trên, trâu bò nuôi nhốt ở dưới, không đảm bảo chất lượng cuộc sống.

Được sự quan tâm của Hội LHPN huyện và địa phương, sau gần 2 tháng thi công, ngôi nhà cấp 4 đã hoàn thành đảm bảo khang trang, kiên cố với diện tích 72m², tổng kinh phí xây dựng 160 triệu đồng. Trong đó, Hội LHPN huyện hỗ trợ 20 triệu đồng từ Qũy “Mái ấm tình thương”, còn lại là số tiền dành dụm của gia đình và anh em họ hàng giúp đỡ. Từ nay, gia đình chị Hoàng Thị Yêu đã có một ngôi nhà khang trang hơn, đáp ứng được yêu cầu sinh hoạt, đảm bảo sức khỏe cho gia đình. Nhân dịp này, Hội LHPN huyện, xã đã trao tặng một số vật dụng thiết yếu, động viên gia đình cố gắng vượt qua khó khăn.

Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa, thể hiện trách nhiệm của các cấp Hội LHPN huyện chung tay cùng cấp ủy, chính quyền địa phương giúp đỡ phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn có thêm nghị lực vượt qua hoàn cảnh, vươn lên ổn định cuộc sống./.

Thu An – Bế Gia

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập