Nhân dân trồng hoa tạo điểm nhấn khách du lịch
Ngày 20/7, tại Bản Mom (xã Đàm Thủy), Hội Nông dân huyện Trùng Khánh đã vận động nhân dân tiến hành trồng hoa dọc 02 bên đường từ Quốc lộ 4A đến cuối xóm nhằm tạo cảnh quan và điểm nhấn đối với khách du lịch đến với khu du lịch Thác Bản Giốc - Động Ngườm Ngao.
 

Những năm qua, cùng với việc thúc đẩy phát triển kinh tế cửa khẩu, huyện Trùng Khánh xác định du lịch là một ngành mũi nhọn trong cơ cấu phát triển kinh tế bền vững của huyện. Một trong 04 Chương trình trọng tâm của BCH Đảng bộ huyện khóa XIX nhiệm kỳ 2015 -2020 đã xác định: Đến năm 2020 đón khoảng 500.000 lượt khách đến với Khu du lịch thác Bản Giốc và đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, tạo động lực đưa Trùng Khánh trở thành huyện đi đầu và sẽ là điểm sáng trong việc phát triển kinh tế du lịch bền vững của tỉnh Cao Bằng. Để cụ thế hóa mục tiêu trên, cấp ủy, chính quyền và các tổ chức đoàn thể chính trị ở địa phương bằng những hành động cụ thể, thiết thực như: quan tâm thực hiện công tác quy hoạch phát triển du lịch, đẩy mạnh đầu tư xây dựng hạ tầng. Ngoài ra, huyện còn quan tâm, khuyến khích người dân và doanh nghiệp đầu tư xây dựng cơ sở lưu trú, đa dạng hóa các loại hình khách sạn, nhà hàng, nhà nghỉ đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động người dân, khách du lịch nâng cao nhận thức trong việc bảo vệ môi trường, cảnh quan sinh thái tại khu du lịch Thác Bản Giốc - Động Ngườm Ngao, sông Quây Sơn và một số thắng cảnh khác của huyện.

Trong thời gian tới, Hội Nông dân huyện sẽ tập trung đẩy mạnh việc trồng cây xanh, cây cảnh, hoa, nhất là những cây đặc thù của địa phương từ khu vực dọc Quốc lộ 4A đoạn từ xã Đàm Thuỷ đến khu vực thác Bản Giốc và các xóm quanh khu du lịch. Góp phần quảng bá hình ảnh của huyện, tạo điểm nhấn, dấu ấn cho du khách thập phương đến tham quan, du lịch, góp phần phát huy tiềm năng, lợi thế về du lịch của huyện ngày càng phát triển./.

Văn Duy

Trung tâm VH & TT huyện Trùng Khánh

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập