Trà Lĩnh: Triển khai nhiệm vụ năm học mới
Ngày 29/8, huyện Trà Lĩnh tổng kết năm học 2018-2019 và triển khai nhiệm vụ năm học mới 2019 - 2020.


Hội nghị tổng kết năm học 2018-2019 và triển khai nhiệm vụ năm học mới 2019 - 2020

Trong năm học qua, ngành Giáo dục huyện Trà Lĩnh đã đổi mới cách dạy, cách học, cách kiểm tra đánh giá theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực người học gắn với định hướng nghề nghiệp và phân luồng giáo dục phổ thông. Chất lượng giáo dục các cấp học được nâng lên. Tỷ lệ huy động trẻ trong độ tuổi ra lớp tiểu học và THCS đạt 100%. Tiếp tục duy trì kết quả đạt đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 3, đạt chuẩn phổ cập giáo dục trung học cơ sở mức độ 1, đạt chuẩn xóa mù chữ mức độ 1.. Chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ đảm bảo; chất lượng học tập và rèn luyện của học sinh Tiểu học và THCS ổn định. Tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình bậc Tiểu học, THCS đạt 100%; Tỷ lệ học sinh THCS đạt hạnh kiểm khá, tốt đạt 98% trở lên. 10/10 trường duy trì các tiêu chuẩn của trường đạt chuẩn quốc gia. Chất lượng học sinh giỏi, giáo viên dạy giỏi được nâng cao rõ rệt thông qua các kì thi cấp huyện, cấp tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận và đưa ra các giải pháp để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ năm học 2019-2020, trong đó tiếp tục xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình giáo dục. Xây dựng lộ trình thực hiện trường chuẩn. Đẩy mạnh giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh; giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng trong giáo dục phổ thông, hướng đến nâng cao chất lượng giáo dục trong năm học mới.

Nhân dịp này, có 41 tập thể và 449 cá nhân được UBND tỉnh, huyện khen thưởng có thành tích xuất sắc trong năm học 2018-2019./.

Thanh Huyền – Nông Thương

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập