Đại hội điểm Hội Nông dân xã Phong Châu, nhiệm kỳ 2023-2028
Ngày 6/1, Hội Nông dân xã Phong Châu ( huyện Trùng Khánh) đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IX, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Đây là đơn vị được Hội Nông dân huyện Trùng Khánh chọn tổ chức đại hội điểm để rút kinh nghiệm chỉ đạo đại hội các xã, thị trấn trên địa bàn.

Toàn cảnh Đại hội

Nhiệm kỳ qua Hội Nông dân xã Phong Châu đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động và tổ chức thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.  Hội phối hợp các cơ quan chuyên môn tổ chức 16 lớp tập huấn, chuyển giao khoa học - kỹ thuật về trồng trọt, chăn nuôi, sử dụng phân bón cho cây trồng cho 850 lượt hội viên; kết nạp mới 18 hội viên. Tín chấp và ủy thác cho Hội viên nông dân vay trên 4,5 tỷ đồng. Có vốn và kiến thức, nông dân đã mạnh dạn đầu tư phát triển kinh tế. Qua bình xét hàng năm có 255 hộ được công nhận đạt danh hiệu sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp, trong đó có 04 hộ cấp tỉnh, 23 hộ cấp huyện và cấp cơ sở 228 hộ. Kinh tế phát triển, người dân đã tích cực đóng góp trong xây dựng nông thôn mới với tổng số trên 150 triệu đồng tiền mặt, hiến 2.540m2 đất và 2.600công lao động.

 Với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm, các ý kiến thảo luận tại Đại hội đã chỉ ra những mặt tích cực cần phát huy và những tồn tại, hạn chế như tỷ lệ hội viên sinh hoạt còn thấp, chuyển dịch cơ cấu kinh tế còn chưa rõ nét, chưa có đầu ra ổn định cho các sản phẩm nông nghiệp... Từ đó đề xuất nhiều giải pháp để hoạt động Hội nhiệm kỳ tới phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Các đại biểu bỏ phiếu bầu BCH khóa mới

Trong nhiệm kỳ tới, hoạt động của Hội Nông dân xã tiếp tục bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, chú trọng xây dựng các mô hình, điển hình trong phong trào sản xuất kinh doanh giỏi. Đẩy mạnh công tác xây dựng đảng, củng cố tổ chức hội. 100% hội viên nông dân cảm kết thực hiện xây dựng NTM mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu.

Ban Chấp hành khóa mới ra mắt

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành khóa mới và bầu đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu Hội Nông dân huyện Trùng Khánh, nhiệm kỳ 2023-2028./.

Văn Duy

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập