Trùng Khánh: Kiểm tra An toàn thực phẩm trong dịp tết Trung thu
Nhằm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong dịp tết Trung thu năm 2022. Trong 3 ngày từ ngày mùng 6 đến ngày mùng 9/9, Đoàn kiểm tra liên ngành huyện Trùng Khánh đã kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm tại các cơ sở chế biến, kinh doanh các mặt hàng phục vụ trong dịp tết Trung thu trên địa bàn chợ Thị trấn Trùng Khánh và Thị trấn Trà Lĩnh.

Đoàn kiểm tra liên  ngành kiểm tra VSATTP tại cơ sở kinh doanh bánh, kẹo

Đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, Đoàn công tác đã kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp lý về yêu cầu tiêu chuẩn hành nghề như: Tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm; Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP; giấy chứng nhận sức khoẻ đối với chủ cơ sở và người lao động; giấy chứng nhận tập huấn kiến thức về VSATTP; các chứng từ gốc nhập nguyên liệu sử dụng trong sản xuất, chế biến, lưu thông, phân phối sản phẩm; kiểm tra Tét chất bảo quản trên các loại quả... .

Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tại cơ sỏ chế biến, sản xuất bánh Trung thu

Đoàn kiểm tra Tét chất bảo quản trên các loại quả

Qua kiểm tra cho thấy hầu hết các cơ sở bán hàng và cơ sở sản xuất bánh Trung thu, cơ sở bán hoa quả, bánh kẹo trên địa bàn Thị trấn Trùng Khánh và Thị trấn Trà Lĩnh đều chấp hành tốt các quy định về vệ sinh ATTP, không có cơ sở vi phạm.  Đồng thời tăng cường tuyên truyền các quy định của pháp luật về kiểm tra, xử lý vi phạm về ATTP cho các chủ cơ sở kinh doanh, chế biến sản xuất bánh kẹo nắm được để biết cách lựa chọn mua, chế biến, bảo quản và tiêu dùng thực phẩm an toàn./. 

Hà Bơn, Mạnh Quân

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập