Tuyên truyền bảo vệ hành an toàn lưới điện cao áp
Để đảm bảo cho khách hàng sử dụng điện được an toàn, hiệu quả, đồng thời nâng cao nhận thức hơn nữa trong công tác bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp, ngày 29/6, Điện lực Trùng Khánh phối hợp với Đoàn Thanh niên xã Đàm Thuỷ tổ chức lễ phát động tuyên truyền bảo vệ hành lang lưới điện cao áp với thông điệp “Nói không với sự cố cây đổ vào đường dây”.

Cán bộ Điện lực Trùng Khánh tuyên truyền công tác bảo vệ hành lang lưới điện cao áp cho đoàn viên thanh niên.

Điện lực Trùng Khánh hiện đang quản lý vận hành lưới điện trung, hạ áp trải dài trên tất cả các xã trên địa bàn huyện Trùng Khánh và một phần xã Minh Long (huyện Hạ Lang), xã Quốc Toản (huyện Quảng Hòa), xã Tổng Cọt (huyện Hà Quảng) với tổng chiều dài hơn 914km lưới điện 35kV và lưới điện 0,4kV. Với tổng số hơn 22.563 khách hàng sử dụng điện, lưới điện cao áp được trải đều trên khắp địa bàn toàn huyện. Là địa phương rộng, địa hình đồi núi phức tạp, đường dây điện chủ yếu đi qua rừng phòng hộ và đồi trồng cây của các hộ dân nên việc quản lý vận hành an toàn lưới điện cao áp trên địa bàn huyện càng khó khăn do phần lớn người dân chưa ý thức được sự nguy hiểm khi vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp. Với thông điệp “Nói không với sự cố cây đổ vào đường dây”, cán bộ chuyên môn của Điện lực huyện đã tuyên truyền phổ biến các nội dung liên quan đến công tác bảo vệ an toàn lưới điện. Trong đó, chú trọng tuyên truyền với các nội dung dễ hiểu, dễ nhớ như: Biện pháp phòng tránh tai nạn điện và bảo vệ hành lang lưới điện cao áp, cách sử dụng điện an toàn. Qua đó phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên gắn liền với đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục Đoàn viên thanh niên và bà con nhân dân nâng cao ý thức bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp, hiểu biết về các quy định của pháp luật các mức xử phạt khi vi phạm. Cam kết không trồng cây hoặc để cây vi phạm khoảng cách an toàn với lưới điện, trạm điện... góp phần giảm thiểu các trường hợp sự cố do vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp gây ra.

Tuyên truyền công tác bảo vệ hành lang lưới điện cao áp cho đoàn viên thanh niên.

Tại lễ phát động, ban tổ chức chương trình đã trao quà cho các hộ gia đình thực hiện tốt công tác bảo vệ hành lang lưới điện cao áp.

Ngay sau lễ phát động, Điện lực Trùng Khánh và đoàn viên, thanh niên xã Đàm Thuỷ đã ra quân chặt tỉa cây xanh vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp trên địa bàn xã./.

Văn Duy

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập