Chi cục Thuế Trùng Khánh: Hội nghị trực tuyến tập huấn chính sách hóa đơn điện tử và đối thoại với Doanh nghiệp
Sáng ngày 08/04, Chi cục Thuế huyện Trùng Khánh tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn chính sách hóa đơn điện tử. Tham dự hội nghị có hơn 100 người đại diện cho các Tổ chức, Doanh nghiệp và các hộ cá nhân kinh doanh theo phương pháp kê khai điện tử trên địa bàn huyện.

Toàn cảnh hội nghị buổi tập huấn

Tại hội nghị, các tổ chức, doanh nghiệp, người nộp thuế đã được các cán bộ Cục Thuế phổ biến một số nội dung như: Quy định pháp luật về hoá đơn theo Luật Quản lý thuế số 38/2019/QH14; Chính sách hóa đơn điện tử theo Nghị định 123/2020/NĐ-CP, ngày 19-10-2020; Thông tư số 78/2021/TT-BTC, ngày 17-9-2021 của Bộ Tài chính; tổng quan hệ thống hóa đơn điện tử; Hướng dẫn ứng dụng hóa đơn điện tử trên cổng thông tin điện tử của Tổng Cục thuế.

Theo đó,  Lãnh đạo Cục Thuế tỉnh đã đối thoại với doanh nghiệp, người nộp thuế để giải đáp các nội dung liên quan đến đăng ký thuế, hồ sơ khai thuế, nguyên tắc lập và quản lý hoá đơn điện tử, quyết toán thuế… Đồng thời có hướng tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về chính sách và thủ tục hành chính thuế của doanh nghiệp và người nộp thuế. Những ý kiến của doanh nghiệp đã được đại diện của Cục Thuế giải đáp theo thẩm quyền. Các đề xuất, kiến nghị nằm ngoài thẩm quyền, Cục Thuế ghi nhận, tiếp thu và phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền nghiên cứu, rà soát để trình lên cấp trên xem xét, giải quyết.

Thông qua buổi tập huấn, doanh nghiệp, người nộp thuế được cung cấp các thông tin cần thiết, hữu ích, để kịp thời cập nhập và thực hiện tốt các chính sách pháp luật về thuế đã ban hành, từ đó thực hiện tốt hơn quyền và nghĩa vụ nộp thuế với Nhà nước.

 

Hà Bơn

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập