Ban Đại diện NHCSXH huyện Trùng Khánh giao ban thường kỳ giữa các cấp Hội
Ngày 05/11/2021 Ngân hàng chính sách xã hội huyện Trùng Khánh giao ban giữa lãnh đạo Hội đoàn thể, cán bộ chuyên quản công tác ủy thác.  Đồng chí Nông xuân Kiên, Bí thư Huyện đoàn chủ trì cuộc họp.

Ban Đại diện NHCSXH huyện Trùng Khánh giao ban thường kỳ giữa các cấp Hội

Trong năm 2021 trước tình hình phức tạp của dịch bệnh Covid-19 nhưng Ban đại diện Hội đồng quản trị huyện huyện vẫn bám sát các chỉ tiêu nguồn vốn tăng trưởng, linh hoạt trong công tác điều hành phân bổ nguồn vốn, kết hợp nâng cao chất lượng tín dụng, với tinh thần vừa thực hiện nghiêm túc phòng chống dịch Covid 19 vừa đảm bảo chất lượng và hiệu quả nguồn vốn tín dụng chính sách, để người dân có nguồn vốn kịp thời tái đầu tư sản xuất trong tình hình mới. Chủ động tổ chức triển khai đồng bộ các giải pháp, chung tay gửi tiết kiệm vì người nghèo, đáp ứng kịp thời nhu cầu vay vốn của hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách để đầu tư phát triển sản xuất, chăn nuôi; củng cố, nâng cao chất lượng tín dụng và các mặt hoạt động để góp phần thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về tín dụng chính sách, thực hiện chương trình mục tiêu giảm nghèo bền vững, chương trình mục tiêu xây dựng nông thôn mới; tạo việc làm, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, ổn định chính trị và phát triển theo hướng bền vững, cũng như có giải pháp trong công tác tín dụng chính sách, nhằm tăng trưởng nguồn vốn, nâng cao chất lượng tín dụng cũng như giải pháp về huy động tiết kiệm tại địa bàn.

Tính đến 31/10 /2021 tổng nguồn vốn là 385.761 triệu đồng, tăng 32.320 triệu đồng. Hiện nay có 281 tổ tiết kiệm và vay vốn do các tổ chức đoàn thể quản lý với tổng số dư nợ  376.407 triệu đồng; Huy động tiền gửi của tổ chức cá nhân 35.336 triệu đồng, tăng 5.578 triệu đồng so với năm 2020, hoàn thành 101% so với kế hoạch được giao; huy động tiền gửi tiết kiệm qua tổ tiết kiệm và vay vốn được 6.804 triệu đồng, tăng 288 triệu đồng. Bên cạnh đó vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như nợ quá hạn vẫn còn, một số Hội đoàn thể cấp xã nhận ủy thác chưa chủ động theo dõi đôn đc nợ quá hạn, vẫn còn 04 Tổ tiết kiệm và vay vốn xếp loại trung  bình.

Hai tháng cuối năm 2021, NHCSXH huyện tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền về các chính sách tín dụng ưu đãi đang triển khai trên địa bàn để nhân dân nắm bắt và tiếp cận. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia gửi tiền qua tổ tiết kiệm và vay vốn. Các tổ chức hội, đoàn thể nhận ủy thác cần thường xuyên kiểm tra, giám sát, nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động của hội, đoàn thể cấp dưới và tổ tiết kiệm và vay vốn trong việc thực hiện dịch vụ ủy thác với Ngân hàng CSXH. Tăng cường rà soát, đáp ứng kịp thời nhu cầu vay vốn của hộ nghèo và các đối tượng chính sách…

Thu Huyền

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập