Tập huấn phương pháp khuyến nông và một số ứng dụng công nghệ cao và thông minh trong trồng trọt

Ngày 28/5, Trung tâm Khuyến nông và giống nông lâm nghiệp (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Bằng) phối hợp với Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện Trùng Khánh tổ chức lớp tập huấn bồi dưỡng phương pháp khuyến nông và giới thiệu một số ứng dụng công nghệ cao và thông minh trong trồng trọt cho hơn 30 học viên là cán bộ khuyến nông và cộng tác viên khuyến nông của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Tại lớp tập huấn, các học viên được cán bộ Trung tâm Khuyến nông và giống nông lâm nghiệp truyền giảng các vấn đề về ứng dụng công nghệ cao và thông minh trong trồng trọt; ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất ra. Trong đó tập trung vào một số nội dung cơ bản: khái quát chung về nông nghiệp công nghệ cao và thông minh; tiêu chí về nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; tình hình sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao trên thế giới và Việt Nam ; một số ứng dụng công nghệ cao trong canh tác cây trồng. Ứng dụng công nghệ nhà có mái che trong sản xuất rau; công nghệ trồng rau không dùng đất; lắp ráp một số hệ thống trồng rau đơn giản...

Trong thời gian tập huấn, các học viên đã đến tham quan thực tế mô hình trồng nho không hạt có ứng dụng công nghệ cao của công ty cổ phần Hoàng Thành Cao Bằng tại xóm Pác Rao (xã Đức Hồng).

Qua lớp tập huấn nhằm giúp nâng cao năng lực cho cán bộ khuyến nông và đội ngũ cộng tác viên khuyến nông về kiến thức, kỹ năng và thái độ trong ứng dụng công nghệ cao và thông minh trong trồng trọt./.

Văn Duy – Nông Thương

Trung tâm VH & TT huyện Trùng Khánh

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập