Chủ động tiêm phòng dịch bệnh cho đàn gia súc

         Để chủ động phòng chống dịch bệnh cho gia súc, gia cầm huyện Trùng Khánh tổ chức tiêm vắc xin cho đàn vật nuôi. Đến nay các 13/21 xã, thị trấn đã hoàn thành tiêm phòng đợt 1.

        Tại xóm Cảm Hảo, xã Trung Phúc, ngay trong buổi sáng đã có trên 70% hộ gia đình đưa gia súc đến địa điểm tiêm tập trung. Để công tác tiêm phòng diễn ra theo đúng kế hoạch, cán bộ Thú y xã, lãnh đạo xóm đã thông báo lịch tiêm phòng đến từng hộ gia đình, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân cũng như đội ngũ cán bộ thú y thực hiện công tác tiêm phòng. Nhờ vậy, tỷ lệ tiêm phòng các loại vacxin tại đây đạt 100% tổng đàn vật nuôi trong diện phải tiêm.

        Theo kế hoạch, từ  đầu tháng 5/2020, huyện Trùng Khánh đã ra quân tiến hành tiêm phòng cho đàn gia súc, gia cầm đợt 1 năm 2020, dự kiến hoàn thành trước ngày 30/5/2020. Quá trình tiêm phòng chưa phát hiện trường hợp phản ứng vắc xin xảy ra. Để công tác tiêm phòng được kịp thời, chu đáo, đạt kết quả cao, trong thời gian qua, Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện đã tăng cường cử cán bộ xuống cơ sở, phối hợp chặt chẽ với chính quyền, các ban ngành, đoàn thể, cán bộ thú y thôn bản tuyên truyền, đôn đốc, hướng dẫn nhân dân thực hiện tốt công tác tiêm phòng dịch bệnh. Đặc biệt là nâng cao hiểu biết cho người dân về dịch tả lợn Châu Phi. Đồng thời, tổ chức tiêm phòng theo hình thức “quấn chiếu” từng xóm, tổ chức làm dóng để tiêm; thông báo lịch tiêm cho người chăn nuôi chủ động vệ sinh chuồng trại, đưa trâu bò đến điểm tập kết.

         Thời gian tới, huyện Trùng Khánh chủ động triển khai tiêm phòng đảm bảo yêu cầu kỹ thuật và đúng tiến độ. Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền để người dân chủ động tiêm phòng cho vật nuôi. Phấn đấu 100% các hộ chăn nuôi thực hiện tiêm phòng đủ các loại vắc xin, nhằm đảm bảo cho đàn gia súc, gia cầm phát triển khỏe mạnh, hạn chế và ngăn chặn không để dịch bệnh xảy ra trên địa bàn, góp phần thúc đẩy ngành chăn nuôi của huyện Trùng Khánh phát triển./.

Thanh Huyền - Văn Duy

Trung tâm VH&TT huyện Trùng Khánh

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập