Đồng chí Triệu Đình Lê, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn làm việc tại Trùng Khánh
Sáng nay 06/10, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Triệu Đình Lê, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn làm việc với các xã: Quang Vinh, Quang Hán và thị trấn Trà Lĩnh, huyện Trùng Khánh và kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 211 từ thị trấn Trùng Khánh đến thị trấn Trà Lĩnh.

Đồng chí Triệu Đình Lê, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm việc tại thị trấn Trà Lĩnh

Tại các điểm kiểm tra, đoàn công tác nắm tình hình hoạt động của các tổ chức bộ máy sau  Đại hội Đảng bộ xã, Đại hội Đảng bộ huyện; kiểm tra việc thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội, công tác quốc phòng an ninh trên địa bàn. xem xét một số khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện.

Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn như đường giao thông từ trung tâm xã đến các xóm chưa được thuận lợi, điều kiện  canh tác còn gặp nhiều khó khăn do không chủ động được nguồn nước... tuy nhiên xã Quang Vinh đã thực hiện tốt các chỉ tiêu kế hoạch được giao, trong đó ngô rẫy trồng được 414ha, đạt 100% chỉ tiêu kế hoạch, năng suất đạt hơn 40 tạ/ha; cây đỗ tương vụ Đông – Xuân trồng được hơn 16 ha, năng suất ước đạt 15 tạ/ha; xã cũng đã xác định được tiềm năng trồng cỏ để nuôi trâu bò vỗ béo là hướng chính trong phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo trong nhiệm kỳ 2020 – 2025. Tổ chức bộ máy của xã sau Đại hội đảng bộ đã đi vào hoạt động ổn định, hiệu quả.

Xã Quang Hán và thị trấn Trà Lĩnh là đơn vị trọng điểm  trong thực hiện các chỉ tiêu về phát triển kinh tế xã hội của huyện Trùng Khánh. Qua báo cáo kết quả thực thực hiện các chỉ tiêu nhiệm vụ, cho thấy các chỉ tiêu đều đạt và vượt kế hoạch đề ra, trong đó thị trấn Trà Lĩnh  thu ngân sách đạt cao so với kế hoạch, xã Quang Hán đưa ra 18 chỉ tiêu đến nay đã có 14 chỉ tiêu hoàn thành theo kế hoạch.

   Chia sẻ những khó khăn của xã, đồng chí  Triệu Đình Lê, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy,  ghi nhận  sự nỗ lực cố gắng của các xã, thị trấn đã thực hiện tốt việc sắp xếp  tổ chức bộ máy đi vào hoạt động ổn định sau   Đại hội Đảng bộ xã và thực hiện tốt các chỉ tiêu kế hoạch giao. Đề nghị các xã cần thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới: tập trung sản xuất phòng chống tốt công tác phòng chống dịch bệnh đối với cây trồng và vật nuôi; thực hiện tốt  công tác tận thu ngân sách; quan tâm triển khai thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết đại hội. Tiếp tục sắp ổn ổn định tổ chức bộ máy nâng cao hiệu lực, hiệu quả; Đảm bảo an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội trên bàn...

Đồng chí Triệu Đình Lê, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 211

Tiếp đó đoàn công tác đã đến kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 211 từ thị trấn Trùng Khánh đến thị trấn Trà Lĩnh. Sau 4 tháng thi công, mặc dù thời tiết không thuận lợi, nhưng đơn vị thi công đã khắc phục khó khăn huy động nguồn lực triển khai nhiều mũi thi công  để hoàn thành kết quả ở mức cao nhất.

Đây là dự án lớn trọng điểm của tỉnh. Vì vậy đồng chí Triệu Đình Lê, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đề nghị nhà thầu và các đơn vị liên quan thực hiện tốt công tác phối hợp, tranh thủ thời tiết thuận lợi tập trung cao độ phương tiện kỹ thuật, nhân công đẩy nhanh tiến độ lên mức cao nhất có thể,  đảm bảo chất lượng không vì đẩy nhanh tiến độ mà giảm chất lượng  công trình./.

Bế Gia

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập