HĐND huyện giám sát tình hình thực hiện Nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội năm 2019
          Từ ngày 18 đến 24/9, Hội đồng nhân dân (HĐND) huyện Trà Lĩnh giám sát tình hình thực hiện Nghị quyết của HĐND về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2019.


Hội đồng nhân dân huyện giám sát tại UBND huyện.

Đoàn đã giám sát trực tiếp tại 6 xã và UBND huyện. Qua giám sát các đơn vị đã thực hiện tốt công tác lãnh đạo chỉ đạo, điều hành, tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết của HĐND về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2019. Đa số các chỉ tiêu đều đạt so với kế hoạch đề ra. Tuy nhiên còn một số chỉ tiêu do ảnh hưởng của một số yếu tố tác động gây không ít khó khăn cho việc thực hiện như: việc thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, vấn đề di dời gia súc ra khỏi gầm sàn nhà ở còn hạn chế do phong tục tập quán, thiếu quỹ đất, thiếu vốn; việc tái đàn lợn còn gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch tả lợn Châu phi trong thời gian qua; một số cây trồng bị ảnh hưởng của dịch bệnh như cây ngô bị sâu keo phá hoại, bệnh trên cây chanh dây đã ảnh hưởng đến diện tích và năng suất cây trồng.

Qua giám sát Hội đồng nhân dân huyện đề nghị UBND huyện chỉ đạo các đơn vị khẩn trương đánh giá và rà soát lại việc thực hiện các chỉ tiêu thực hiện Nghị quyết của HĐND huyện về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2019 đã đề ra. Trên chức năng nhiệm vụ được giao các đơn vị cần tập trung thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu trong những tháng cuối năm 2019. Trong đó tập trung vào thực hiện các chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới, di dời gia súc ra khỏi gầm sàn nhà ở; tập trung giải ngân vốn xây dựng cơ bản, tăng cường thu cân đối ngân sách; cần  có biện pháp để tạo điều kiện cho nhân dân thực hiện công tác chuyển đổi mục đích sử dụng đất, cấp  giấy chứng nhận quyền sử dụng đất được nhanh chóng và kịp thời, không gây khó khăn ảnh hưởng đến quyền lợi của nhân dân./.

Ngọc Tân - Bế Gia

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập