Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Triệu Đình Lê làm việc tại huyện Trùng Khánh
Sáng ngày 22/9, đoàn công tác của Tỉnh uỷ do đồng chí Triệu Đình Lê, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra tình hình triển khai các dự án cải tạo, nâng cấp cơ sở hạ tầng theo Quyết định 2516/QĐ - UBND ngày 20/12/2021 của UBND tỉnh; các dự án thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia năm 2022 và Chương trình xoá nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn huyện trùng Khánh. Cùng đi có đồng chí Lê Hải Hòa, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.

Đoàn công tác kiểm tra thực tế các công trình tại huyện Trùng Khánh

Đoàn công tác đã đi kiểm tra các công trình tại các xã Cao Chương, Trung Phúc, Lăng Hiếu. Theo báo cáo của Huyện ủy Trùng Khánh, các dự án cải tạo, nâng cấp cơ sở hạ tầng  theo Quyết định 2516/QĐ-UBND ngày 20/12/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh, huyện Trùng Khánh có 18 dự án với tổng số vốn 50 tỷ đồng, đến thời điểm này 100% các dự án đã tổ chức đấu thầu, ký kết hợp đồng và đang triển khai thi công đạt từ 30 đến 100%;  Các chương trình mục tiêu quốc gia với tổng số vốn được giao thực hiện 03 chương trình trên 67 tỷ đồng. Trong đó: chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi có 93 dự án; chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững 22 dự án; chương trình xây dựng nông thôn mới 41 dự án.

Về thực hiện chương trình xoá nhà tạm, nhà dột nát  trên địa bàn huyện: Qua rà soát tổng số nhà cần hỗ trợ là 672 nhà, trong đó có 294 hộ cần xây mới, đến nay đã có 406 nhà đã hoàn thành và phân bổ kinh phí đầy đủ.

Ghi nhận đánh giá những kết quả huyện Trùng Khánh đã đạt được trong triển khai thực hiện các chương trình dự án trên địa bàn huyện trong thời gian qua, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Triệu Đình Lê đề nghị trong thời gian tới huyện Trùng Khánh cần tiếp tục đẩy mạnh công tác vận động, tuyên truyền để phát huy sự chung tay vào cuộc của nhân dân, thực hiện đầu tư có trọng tâm, trọng điểm./.

Bế Gia - Mạnh Quân

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập