Trùng Khánh: Hội nghị lấy ý kiến mô hình tổ chức và quy chế quản lý nhãn hiệu tập thể gạo “ nếp ong Trùng Khánh”
  Chiều ngày 8/6, UBND huyện Trùng Khánh, phối hợp với Sở Khoa học công nghệ tỉnh Cao Bằng, tổ chức hội nghị lấy ý kiến góp ý các dự thảo quy chế về  mô hình gạo “Nếp ong Trùng Khánh”. Dự hội nghị có Đồng chí Nông Thành Thân, Phó Giám đốc Sở Khoa học công nghệ, lãnh đạo UBND huyện và đại diện hội viên của các xã Đình Phong, Ngọc Khê, Ngọc Côn, Khâm Thành và Phong Châu, huyện Trùng Khánh.

Hội nghị lấy ý kiến mô hình gạo nếp ong Trùng Khánh

Hội nghị đã thông qua dự thảo Mô hình tổ chức sản xuất và kinh doanh gạo Nếp ong Trùng Khánh và các  Quy chế quản lý và sử dụng nhãn hiệu tập thể gạo “ Nếp ong Trùng Khánh” tỉnh Cao Bằng, quy chế cấp, sử dụng, quản lý tem, nhãn sản phẩm mang nhãn hiệu tập thể “ Nếp ong Trùng Khánh”, Quy chế kiếm soát việc sử dụng nhãn hiệu tập thể “ Nếp ong Trùng Khánh” dùng cho sản phẩm gạo nếp ong của huyện Trùng Khánh và Quy trình kỹ thuật sản xuất sản phẩm mang nhãn hiệu tập thể “ Nếp ong Trùng Khánh” dùng cho sản phẩm gạo nếp ong của huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng.

  Các đại biểu đã thảo luận đều nhất trí với các dự thảo của Hội và cho rằng việc xây dựng, quản lý, Nhãn hiệu tập thể cho sản phẩm “Nếp ong Trùng Khánh” có vai trò và ý nghĩa rất quan trọng trong việc phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn tạo công cụ pháp lý để bà con nông dân yên tâm phát triển sản xuất, kinh doanh, chống lại các hành vi giả mạo nhãn hiệu. Đồng thời góp phần nâng cao vị thế và sức cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường trong và ngoài tỉnh.

 Tại hội nghị các Hội viên đã được tập huấn về quy trình kỹ thuật sản xuất sản phẩm gạo “ Nếp ong Trùng Khánh” và quy trình sử dụng tem, nhãn hiệu tập thể gạo “ Nếp Ong Trùng Khánh”, qua đó giúp cho các hội viên hộ sản xuất, kinh doanh biết được kỹ thuật thâm canh giống lúa, đảm bảo duy trì chất lượng sản phẩm gạo Nếp ong Trùng Khánh, đáp ứng thị hiếu người tiêu dung và ngày càng phát triển thương hiệu, từng bước nâng cao giá trị sản phẩm./.

Thu Huyền + Vũ Tới

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập