Trùng Khánh: Hưởng ứng ngày hội thanh niên khởi nghiệp năm 2022
Ngày 3/6, tại trường THPT Trùng Khánh, Tỉnh đoàn, Sở thông tin và truyền thông, VNPT Cao Bằng phối hợp tổ chức diễn đàn chuyển đổi số - Nền tảng cho thanh niên sáng tạo và tổng kết Ngày hội “ Ý tưởng thanh niên khởi nghiệp” học sinh khối Trung học phổ thông.

 

Toàn cảnh buổi diễn đàn

Tại diễn đàn, hơn 200 học sinh, đoàn viên thanh niên khối lớp 12 đã được cán bộ Sở thông tin và truyền thông, VNPT Cao Bằng trao đổi một số vấn đề: Những nội dung cơ bản của chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 và tình hình, định hướng triển khai chuyển đổi số tại tỉnh Cao Bằng; những nội dung cơ bản của chuyển số  ngành giáo dục; thực trạng, mục tiêu chuyển đổi số ngành giáo dục tại Cao Bằng; một số vấn đề cần lưu ý để chuyển đổi số gắn với đối tượng học sinh THPT trên địa bàn tỉnh Cao Bằng.

Qua diễn đàn giúp ĐVTN, học sinh hiểu sâu hơn về chuyển đổi số; nuôi dưỡng tinh thần sáng tạo, khởi nghiệp, lập nghiệp; ứng dụng chuyển đổi số trong học tập; góp phần thực hiện hiệu quả Chiến lược chuyển đổi số quốc gia và Chương trình chuyển đổi số của tỉnh giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030.

Các đoàn viên được trao phần thưởng

Ngày hội “Ý tưởng thanh niên khởi nghiệp”  học sinh khối THPT năm 2022  đã thu hút 125 ý tưởng tham gia, các ý tưởng liên quan đến lĩnh vực nông nghiệp, du lịch, môi trường…Để hiểu rõ hơn về các ý tưởng trong diễn đàn đã diễn ra chương trình toạ đàm, nhằm tạo cơ hội để các em học sinh trao đổi, chia sẻ về  ý tưởng sáng tạo hữu ích của mình trong cuộc sống.

Cũng tại diễn đàn ban tổ chức đã trao giải cho 3 ý tưởng được đánh giá cao trong Ngày hội ý tưởng thanh niên khởi nghiệp” năm 2022./.

 

Hà Bơn

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập