Đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm của tỉnh làm việc tại huyện Trùng Khánh
Ngày 09/5, đoàn kiểm tra liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) của tỉnh do ông Đào Quang Hải – Trưởng phòng Quản lý chất lượng nông, lâm, thủy sản, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Cao Bằng, làm trưởng đoàn, đã có buổi kiểm tra việc triển khai "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm" năm 2022 tại huyện Trùng Khánh.

Đoàn kiểm tra liên ngành VSATTP của tỉnh làm việc với huyện Trùng Khánh

Theo Báo cáo của Ban chỉ đạo liên ngành VSATTP huyện Trùng Khánh, kết quả triển khai trong "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2022". UBND huyện, Ban chỉ đạo liên ngành về ATTP huyện đã ban hành đầy đủ, kịp thời các kế hoạch, quyết định và tổ chức triển khai kịp thời các nội dung trong kế hoạch của tỉnh, về triển khai “ Tháng hành động vì ATTP năm 2022"; các cơ quan đơn vị liên quan, các xã, thị trấn trong huyện đã nghiêm túc triển khai thực hiện kế hoạch đảm bảo nội dung, yêu cầu đề ra; công tác thông tin, tuyên truyền, giáo dục pháp luật về ATTP được đẩy mạnh; các cơ sở được kiểm tra đều có sự phối hợp tốt với các đoàn kiểm tra. Trong tháng hành động vì ATTP huyện Trùng Khánh đã tiến hành kiểm tra  đươc 151 cơ sở kinh doanh thực phẩm, nhà hàng ăn uồng, trong đó tuyến xã kiểm tra được 130 cơ sở, tuyến huyện kiểm tra được 21 cơ sở, kết quả 100% cơ sở đều đạt VSATTP.

Phát biểu tại buổi làm việc đồng chí Chu Thị Vinh - UV BTVHU - Phó Chủ tịch UBND huyện đã chỉ ra ưu điểm cũng như một số tồn tại hạn chế trong việc triển khai "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2022". Đồng thời, đề nghị về phía Ban chỉ đạo liên ngành VSATTP tỉnh thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn cho cán bộ làm công tác kiểm tra VSATTP, nhất là lĩnh vực Nông nghiệp để thực hiện tốt công tác phòng ngừa, kiểm soát nguồn gốc thực phẩm rau, thịt, thủy sản đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng.

Kiểm tra tại siêu thị Phúc Đạt, thị trấn Trùng Khánh

Đoàn kiểm tra liên ngành về VSATTP của tỉnh, Ban chỉ đạo liên ngành VSATTP huyện, đã đi kiểm tra việc chấp hành VSATTP tại 03 cơ sở kinh doanh dịch vụ thực phẩm; kinh doanh dịch vụ ăn uống và kinh doanh thực ăn đường phố trên địa bàn huyện. Tại thời điểm kiểm tra, các cơ sở đã xuất trình đầy đủ Hồ sơ pháp lý về VSATTP và các giấy tờ liên quan./.

Thu Huyền + Vũ Tới

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập