Trùng Khánh: Đoàn công tác Trung tâm thực nghiệm viện nghiên cứu rau, quả Việt Nam làm việc tại huyện Trùng Khánh ​
Chiều ngày 28/02, Đoàn công tác do đồng chí Hoàng Văn Toàn, Phó Giám đốc Trung tâm thực nghiệm viện nghiên cứu rau, quả Việt Nam đã có buổi làm việc với huyện Trùng Khánh, để nghiên cứu đánh giá thực trạng về tình hình phát triển các loại cây ăn quả hiện nay trên địa bàn huyện. Làm việc cùng đoàn có đồng chí Nông Văn Bộ, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện và lãnh đạo các phòng, ban ngành liên quan của huyện.

Toàn cảnh hội nghị làm việc

Theo báo cáo của huyện, giai đoạn năm 2016 đến năm 2020, người dân trên địa bàn huyện có truyền thống canh tác trồng các loại cây trồng phù hợp với khí hậu thổ nhưỡng của địa phương như: Cây Dẻ, Cam, Quýt, Lê… được trồng rải rác các xã trên địa bàn huyện. Đối với một số loại cây trồng quy mô sản xuất còn nhỏ lẻ, manh mún, mang tính chất hộ gia đình, chất lượng sản phẩm chưa đồng đều, thị trường giá cả không ổn định. Tại buổi làm việc Đại diện đoàn công tác đã giới thiệu một số chủng loại cây ăn quả đặc thù chủ lực tiềm năng vùng sản xuất và thị trường chính của địa phương như: Mận, Mơ, Lê, Hồng, Nho, Vải thiều, chuối tiêu, Nhãn, Bưởi diễn… và Một số vấn đề cần giải quyết trong phát triển cây ăn quả hiện nay.

Đoàn công tác giới thiệu về quả cam

Đoàn công tác giới thiệu về quả vải

Qua buổi làm viêc, Lãnh đạo huyện mong muốn trong thời gia tới Đoàn công tác đến nghiên cứu tại huyện, giúp cho huyện đánh giá được thổ nhưỡng, chất đất từng địa phương, trồng các loại rau, quả phù hợp; giúp huyện định hướng xây dựng được thương hiệu cho các sản phẩm. Từ đó nâng cao thu nhâp cho người sản xuất, gắn với xây dựng nông thôn mới, tái cơ cấu ngành nông nghiệp của huyện./.

 

Hà Bơn, Thu Hường

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập