Huyện Trùng Khánh kiểm tra tình hình phòng, chống rét cho đàn gia súc trên địa bàn huyện
Trong thời gian vừa qua, tình hình rét đậm rét hại kéo dài, nhiệt độ xuống dưới mức 3 độ C, gây ảnh hưởng đến đàn gia súc của bà con nhân dân trên địa bàn. Ngày 23/02/2022, Huyện Trùng Khánh thành lập các đoàn công tác đến kiểm tra công tác phòng chống rét cho đàn gia súc trên địa bàn huyện.

Lãnh đạo phòng NG&PTNT huyện kiểm tra công tác phòng, chống đói rét cho gia súc tại xa Chí Viễn

Qua kiểm tra cho thấy mặc dù ý thức tự bảo vệ của người dân đã được nâng lên, đại đa số hộ dân chú trọng quây chuồng trại, giữ ấm cho trâu, bò; chủ động dự trữ thức ăn cho đàn gia súc. Tuy nhiên, vẫn còn một số hộ chưa thực hiện việc phòng, chống rét cho đàn vật nuôi, như chưa quây chuồng trại, chưa sưởi ấm cho bê, nghé; nền chuồng còn ẩm thấp, cộng thêm thời tiết lạnh buốt, nhiệt độ xuống thấp nên trong thời gian vừa qua trên địa bàn huyện đã có 114 con trâu, bò bị chết.

Trong buổi kiểm tra thực tế, các đồng chí lãnh đạo huyện đã yêu cầu cấp ủy, chính quyền các xã phải tập trung cho công tác phòng chống rét cho đàn gia súc, chủ động, đi sâu, đi sát xuống các xóm, hộ gia đình để chỉ đạo phòng chống rét cho đàn gia súc. Trong thời gian tới, nhất là vào các thời điểm thời tiết rét đậm, rét hại cần tăng cường tuyên truyền, khuyến cáo người dân không được chủ quan, tích cực thực hiện các biện pháp phòng chống đói, rét cho vật nuôi, không chăn thả gia súc sớm; che chắn, giữ ấm và đảm bảo vệ sinh chuồng trại phòng chống dịch bệnh cho đàn gia súc./.

 

Vũ Tới

Trung tâm VH&TT Trùng Khánh

 

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập