Trùng Khánh: Hội Nông dân tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân năm 2021
Sáng ngày 21/01, Hội Nông dân huyện tổng kết công tác hội và phong trào nông dân năm 2021, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2022. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Bế Trọng Hàm, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện.

Lãnh đạo Hội Nông dân huyện tặng Giấy khen cho các tập thể , đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào nông dân năm 2021

Năm 2021, hoạt động công tác Hội và phong trào nông dân luôn được duy trì nề nếp, triển khai thực hiện và bám sát sự chỉ đạo của Hội cấp trên và sự chỉ đạo trực tiếp của Ban Thường vụ Huyện uỷ. Thường xuyên tuyên truyền sâu rộng đến toàn thể hội viên nông dân thực hiện các biện pháp phòng chống bệnh COVID-19. Kết quả xếp loại chi Hội đạt vững mạnh năm sau cao hơn năm trước, không có chi hội yếu kém. Số hộ sản xuất kinh doanh giỏi ngày càng tăng, các HTX được thành lập hoạt động có hiệu quả.  

 Trong năm, kết nạp được 178 hội viên mới, nâng tổng số hội viên toàn huyện là 13.313 hội viên. Tổ chức tuyên truyền giáo dục tư tưởng chính trị được 1.077 buổi với hơn 63.000 hội viên tham gia; Vận động hội viên tham gia hiến đất làm đường giao thông nông thôn được trên 14.500m2 và đóng góp hơn 4.000 ngày công lao động. Tổ chức thăm, hỏi các cán bộ, chiến sỹ làm nhiệm vụ tại các chốt phòng, chống dịch Covid- 19 được 04 cuộc với số tiền trên 10 triệu đồng. Phối hợp với Ngân hàng CSXH cho hội viên vay vốn tống số tiền 39.446 triệu đồng, với 2.427 hộ vay, tổng dư nợ trên 127 triệu đồng, đến nay không có nợ quá hạn. Trong năm có 150 hộ hội viên thực hiện di dời chuồng trại ra khỏi gầm sàn nhà ở, trên 524 hội viên xây nhà tiêu hợp vệ sinh. Vận động các hội viên nông dân đăng ký thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi được trên 3.000 hộ, xây dựng các mô hình như trồng cây Dẻ tại thị trấn Trùng Khánh, xã Chí Viễn, trồng Bưởi tại xã Trung Phúc, mô hình trồng Dâu tây tại xã Đoài Dương; các mô hình chăn nuôi trâu sinh sản, vỗ béo trâu, bò… được nhiều hội viên thực hiện và mang lại hiệu quả kinh tế cao. BCH Hội Nông dân huyện đã trao đổi, thảo luận đề ra các giải pháp nâng cao chất lượng công tác Hội năm 2022.

 Phát biểu tại hội nghị đồng chí Lãnh đạo huyện đã ghi nhận, biểu dương kết quả đạt được của Hội trong năm 2021; đồng thời đề nghị Hội nông dân huyện tiếp tục đổi mới nội dung phương thức sinh hoạt, nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ hội, nhất là chi hội cơ sở; làm tốt công tác tuyên truyền với cán bộ, hội viên nêu cao vai trò hội viên nông dân trong phát triển KT-XH, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của hội viên để giải quyết kịp thời tham mưu cho các cấp uỷ, chính quyền các kiến nghị đề xuất, các vấn đề bức xúc trong hội viên nông dân và nhân dân; tập trung tuyên truyền, nâng cao nhận thức trách nhiệm của hội viên và nhân dân trong công tác PCD Covid-19, thực hiện nghiêm túc các khuyến cáo trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

 Tại hội nghị đã tặng Bằng khen của Ban chấp hành Hội Nông dân tỉnh cho 02 tập và 04 cá nhân, tặng Giấy khen của Ban chấp hành Hội nông dân huyện cho các tập thể, cá nhân, đã có thành tích xuất sắc trong công tác hội năm 2021./. 

 Hà Bơn, Thu Hường

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập