Trùng Khánh: Uỷ ban nhân dân huyện họp khẩn về công tác phòng chống dịch Covid-19
Trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch Covid-19 bùng phát trên địa bàn huyện. Chiều ngày 22/12, UBND huyện đã tổ chức họp khẩn trực tuyến với các xã, thị trấn để thống nhất một số nội dung cần thực hiện ngay trong công tác phòng chống dịch trên trong thời gian tới.

Đồng chí Phạm Văn Cao, Bí thư Huyện ủy phát biểu chỉ đạo cuộc họp

Theo báo cáo nhanh của Trung tâm chỉ huy phòng, chống dịch Covid -19 của huyện, trong hai ngày 21 và 22 trên địa bàn huyện có 06 trường hợp công dân có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS – CoV- 2; Trong đó 05 trường hợp làm việc tại Lan Homestay, xã Đàm Thủy, hiện các bệnh nhân đang được điều trị cách ly tại Khoa truyền nhiễm Bệnh viện đa khoa huyện và 01 cán bộ làm việc tại khoa xét nghiệm Trung tâm Y tế huyện Trùng Khánh, bệnh nhân được điều trị cách ly tại Bệnh viện đa khoa huyện Quảng Hòa.

Sau khi nhận được thông báo, Trung tâm y tế huyện cử 02 đội đáp ứng nhanh tiến hành truy vết các trường hợp F1, F2, đã truy vết được 17 trường hợp F1, 02 trường hợp F2, tiến hành lấy mẫu bằng phương pháp PCR gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh. Phun khử trùng Lan Homestay tại xóm Háng Thoang xã Đàm Thủy, tại nhà các F0 và tại Trung tâm y tế huyện; tiếp tục truy vết và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch đối với các trường hợp F1, F2.

Toàn cảnh hội trường trực tuyến với các xã, thị trấn

          Tại cuộc họp, lãnh đạo các xã, thị trấn trên địa bàn đã báo cáo nhanh tình hình công tác phòng chống dịch trên địa bàn thời gian qua, đồng thời tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến vào một số nội dung như: nâng cao chất lượng hoạt động của các chốt kiểm soát dịch covid-19; công tác vận hành khu cách ly tập trung tuyến xã; quản lý các trường hợp cách ly y tế theo quy định.

          Kết luận cuộc họp, Lãnh đạo huyện đề nghị, các ngành đoàn thể trong huyện tăng cường kiểm tra khảo soát, chuẩn bị tốt cơ sở vật chất cho các khu cách ly tập trung, các điều kiện để áp dụng các biện pháp cách ly y tế tại nhà; tiếp tục chuẩn bị nhân lực, vật tư y tế sẵn sàng ứng phó với các tình huống dịch; tăng cường tuyên truyền, phun khử khuẩn các cơ sở trường học trên địa bàn; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch; đề nghị Ban chỉ đạo phòng, chống dịch tại các xã, thị trấn tăng cường kiểm tra rà soát chặt chẽ các công dân từ nơi khác trở về địa phương phải thực hiện khai báo y tế, nhằm tránh dịch lây lan ra cộng đồng./.

 

Hà Bơn, Thu Hường

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập