Trùng Khánh họp giao ban thường kỳ tháng 2/2021
Ngày 03/3, huyện Trùng Khánh họp giao ban thường kỳ tháng 02 đánh giá kết quả thực hiện công tác trong tháng và triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 03/2021.
 

Trùng Khánh họp giao ban thường kỳ tháng 02 đánh giá kết quả thực hiện công tác trong tháng và triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 03/2021.

Tại phiên họp, huyện tập trung thảo luận về tình hình thực hiện mục tiêu kép trong tháng 2 và 2 tháng đầu năm. Mặc dù trong tháng có kỳ nghỉ Tết kéo dài và dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, tình hình kinh tế-xã hội của huyện cơ bản ổn định. Trong tháng 02, huyện chỉ đạo, vận động nhân dân gieo trồng được 804,6 ha ngô ruộng, đạt 48,38% KH; 43,5 ha kiệu; rau, củ, đậu đỗ các loại 119,33 ha. Tình hình chăn nuôi phát triển bình thường. Một số dịch bệnh như dịch tả lợn châu Phi, bệnh viêm da nổi cục, tụ huyết trùng... cơ bản được kiểm soát. Thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn đạt 10,75 tỷ đồng, bằng 21,15% dự toán tỉnh giao. Kim ngạch XNK đạt trên 7,8 triệu USD. Cấp giấy phép kinh doanh cho 85 hộ. Tính đến ngày 24/02/2021, đã tiếp nhận và chuyển 7.411 công dân từ Trung Quốc trở về và đưa đến các khu cách ly đảm bảo đúng quy định, huyện chưa ghi nhận và phát hiện trường hợp nào nhiễm COVID -19. Các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, bảo đảm an sinh xã hội, an ninh quốc phòng được duy trì, đẩy mạnh và giữ vững. Cấp ủy, chính quyền địa phương tập trung thực hiện nghiêm túc việc tổ chức thăm hỏi, chăm lo chu đáo, phục vụ nhân dân đón Tết cổ truyền đảm bảo vui tươi và an toàn.
Tại phiên họp, các thành viên UBND huyện thảo luận về các giải pháp nhằm thực hiện mục tiêu quan trọng nhất hiện nay là phòng chống hiệu quả dịch COVID - 19, bảo đảm sức khỏe, tính mạng người dân và tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế-xã hội. Trong đó tập trung ngăn chặn xuất nhập cảnh trái phép, phòng chống buôn lậu qua biên giới. Lựa chọn các cây, con phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương để phát triển, nhân rộng và đánh giá hiệu quả đã triển khai thực hiện để có phương án điều chỉnh hợp lý nhằm nâng cao giá trị sản xuất, mức sống của người dân địa phương./.
Thanh Huyền - Mạnh Quân
Trung tâm VH&TT huyện Trùng Khánh

 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập