Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh thăm, chúc tết, tặng quà nhân dân xóm Lạc Hiển
Ngày 16/1, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Hoàng Xuân Ánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đến thăm, tặng quà, chúc Tết nhân dân xóm Lạc Hiển, xã Quang Vinh, huyện Trùng Khánh. Cùng đi có lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy, Ban Dân vận Tỉnh ủy, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện, Ban Dân vận huyện Trùng Khánh.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn công tác tặng quà cho nhân dân  xóm Lạc Hiển

Lạc Hiển là một xóm vùng 3 đặc biệt khó khăn của xã Quang Vinh, có 2 dân tộc Nùng và Mông cùng sinh sống với tổng số 57 hộ, 261 nhân khẩu. Địa hình xóm chủ yếu là núi đá, đèo dốc cao, giao thông đi lại khó khăn, thiếu nguồn nước và điện sinh hoạt, cuộc sống của nhân dân còn gặp nhiều khó khăn. Tỷ lệ hộ nghèo và cận nghèo chiếm trên 98%. Người dân mong muốn Đảng và Nhà nước tiếp tục quan tâm đầu tư điện, đường và các công trình chứa nước sinh hoạt, tiếp tục hỗ trợ xóa nhà dột nát.

Chung vui đón tết với nhân dân xóm Lạc Hiển, đồng chí Hoàng Xuân Ánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chia sẻ những khó khăn với nhân dân. Đồng chí khẳng định. trong những năm qua, Tỉnh ủy, HĐND, UBND và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh cùng với cấp ủy, chính quyền các địa phương đã có nhiều hoạt động cụ thể, tích cực, thiết thực để chăm lo gia đình chính sách, hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn nhân dân xóm Lạc Hiển đoàn kết, cố gắng khắc phục khó khăn, tiếp tục phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc; thực hiện hiệu quả các mô hình sản xuất, chăn nuôi, trồng các loại cây có giá trị về kinh tế; phát huy xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư; chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tập trung phát triển kinh tế để cùng với địa phương xây dựng quê hương ngày càng ấm no. Đề nghị các cấp, các ngành tiếp tục dành nhiều sự quan tâm hơn nữa đối với bà con nơi đây, triển khai nhiều giải pháp nhằm cải thiện đời sống cho người dân.

Chuẩn bị đón Tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn công tác đã tặng quà cho 57 hộ dân và 43 hộ nghèo xóm Lạc Hiển, tặng mỗi xóm 5 triệu đồng để đón tết; tặng nhân dân xóm Lạc Hiển 01 chiếc ti vi, trị giá gần 10 triệu đồng.  Đoàn cũng trao quà cho trường Mầm non, Tiểu học, và trường Phổ thông Dân tộc bán trú Trung học cơ sở Quang Vinh - Lưu Ngọc, tổ công tác lực lượng vũ trang trên địa bàn.

Thanh Huyền - Mạnh Quân

 

 

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập