NGÀY HỘI TUYÊN TRUYỀN BẢO VỆ VƯỢN CAO VÍT TẠI XÃ PHONG NẶM
Chiều ngày 05/12, Ủy ban nhân dân xã Phong Nặm phối hợp với tổ chức Bảo tồn động, thực vật hoang dã Quốc tế gọi tắt là FFI tổ chức ngày hội tuyên truyền bảo tồn "Vượn cao Vít" lần thứ nhất tại xã Phong Nặm. Tham gia ngày hội có đông đảo bà con nhân dân trên địa bàn xã và các cháu học sinh Trường Tiểu học, THCS xã Phong Nặm.

Ban tổ chức đã trao các phần quà cho các cá nhân và các Đoàn tham gia thi các nội dung đạt thành tích cao

Tại ngày hội, bà con nhân dân và các cháu học sinh được vui chơi, giải trí, giao lưu, tìm hiểu về một số loài động, thực vật hoang dã, sinh cảnh về rừng, các tài liệu về rừng; Tổ chức Thi Vẽ tranh, thi tìm hiểu những kiến thức hiểu biết về pháp luật liên quan đến bảo vệ Vượn cao Vít, các tình huống về bảo vệ động vật hoang dã, đa dạng sinh học ... được bà con nhân dân và các cháu học sinh hưởng ứng tham gia nhiệt tình vui vẻ. Thông qua ngày hội nhằm nâng cao nhận thức của nhân dân và cộng đồng, khuyến khích sự tham gia tích cực của nhân dân, cùng chung tay bảo tồn Vượn cao Vít, loài Vượn quý hiếm của Quốc gia. Theo tổ chức FFI Cao vít là loài minh trưởng đặc biệt quý hiếm trên thế giới ở Việt Nam, từ thập kỷ 50 của thế kỷ trước loài vượn này đã không được nhìn thấy và bị coi là tuyệt chủng. Từ năm 2007 Tổ chức FFI đã hỗ trợ tỉnh Cao Bằng thành lập "Khu bảo tồn Vượn cao Vít" rộng 1657ha, tại 03 xã Phong Nặm, Ngọc Khê, Ngọc Côn huyện Trùng Khánh, nhờ những cố gắng của chính quyền và nhân dân huyện Trùng Khánh, sự giúp đỡ của Tổ chức FFI, tỉnh Cao Bằng đã bảo vệ thành công đàn Vượn cao Vít một loài linh trưởng quý hiếm tưởng trừng đã tuyệt chủng từ 24 cá thể được phát hiện năm 2004, đến nay tại Cao Bằng đã có 129 cá thể Vượn cao Vít.

Kết thúc ngày hội, Ban tổ chức đã trao các phần quà cho các cá nhân và các Đoàn tham gia thi các nội dung đạt thành tích cao./.

Hà Bơn - Thu Hường

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập