Gặp mặt kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam
Ngày 14/10, Hội Nông dân huyện Trùng Khánh đã tổ chức buổi gặp mặt kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930-14/10/2020).

Trùng Khánh gặp mặt kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam

Tại lễ kỉ niệm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống lịch sử hình thành và phát triển của Hội Nông dân Việt Nam qua 90 năm xây dựng và trưởng thành.

 Hội Nông dân huyện Trùng Khánh đã trải qua 08 kỳ Đại hội. Trong thời gian qua, các cấp hội đã tập trung tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Các cấp hội nông dân trong huyện đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, từ đó đã thu hút hội viên và nông dân tham gia thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, phong trào được phát triển cả bề rộng và chiều sâu. Hàng năm phong trào “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi” thu hút hàng ngàn hộ nông dân tham gia đăng ký. Trong phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới, Hội Nông dân các cấp đã tích cực tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân tham gia hiến đất, góp tiền, góp ngày công lao động ... Đặc biệt, đến nay, tổng nguồn vốn quỹ “Hỗ trợ nông dân” toàn huyện đạt trên 04 tỷ đồng, dư nợ cho vay từ ngân hàng chính sách xã hội trên 115 tỷ đồng với trên 2.488 hộ vay vốn để sản xuất; thực hiện ủy thác cho vay qua Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện đạt dư nợ trên 30 tỷ đồng. Ngoài ra, hội viên nông dân tích cực tham gia các phong trào đảm bảo an ninh quốc phòng, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. 

Với những kết quả đạt được, Hội viên và các cấp Hội Nông dân huyện Trùng Khánh đã được các Bộ, ngành, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, UBND tỉnh và UBND huyện tặng nhiều bằng khen, giấy khen và kỷ niệm chương.

Phát huy những kết quả đã đạt được, thời gian tới Hội nông dân huyện tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả các phong trào, cuộc vận động để nâng cao nhận thức, tạo sự đồng thuận cao trong cán bộ, hội viên, nông dân thi đua thực hiện thắng lợi các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về nông nghiệp, nông thôn, nông dân; đặc biệt chương trình xây dựng Nông thôn mới./.

Văn Duy

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập