Quân khu I: Kiểm tra khu vực cách ly phòng, chống dịch COVID -19 tại huyện Trà Lĩnh
Ngày 24/02, Đoàn công tác Quân Khu I do Thiếu tướng Phan Văn Tường, Phó Tư lệnh Quân Khu, Trưởng BCĐ phòng chống dịch Covid - 19 của Quân Khu I làm Trưởng Đoàn đã đến kiểm tra khu vực cách ly phòng, chống dịch COVID-19 tại huyện Trà Lĩnh.

Đoàn công tác Quân Khu I kiểm tra khu vực cách ly phòng, chống dịch COVID-19 tại huyện Trà Lĩnh.

Từ ngày 03/02 đến 10h ngày 24/02/2020, huyện đã tiếp nhận 410 công dân Việt Nam trở về từ Trung Quốc. Hiện tại khu cách ly của huyện đang tiếp nhận, theo dõi sức khỏe 33 công dân Việt Nam trở về từ Trung Quốc. Đây là những công dân được tiếp nhận, cách ly và theo dõi sức khỏe từ ngày 17/02 - 24/02/2020, quê ở các tỉnh: Hưng Yên, Thái Nguyên, Bắc Giang, Nghệ An, Yên Bái, Hà Tĩnh, Ninh Bình, Hà Nội, Thanh Hóa, Thành phố Hồ Chí Minh và Cao Bằng. Qua giám sát, theo dõi, tình trạng sức khỏe các công dân trên đều bình thường, không có biểu hiện nghi nhiễm dịch.

Kiểm tra công tác bảo đảm cho công dân được cách ly tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Trà Lĩnh, Đoàn công tác Quân khu I đã thăm hỏi, động viên người dân được cách ly, đồng thời nhấn mạnh, việc chấp hành nghiêm các quy định và hướng dẫn của các cơ quan chức năng chính là bảo vệ bản thân, gia đình và xã hội.

Tại buổi kiểm tra, Đoàn công tác đã đánh giá cao sự chủ động trong công tác phòng, chống dịch Covid - 19 của huyện, đồng thời, đề nghị huyện tiếp tục chỉ đạo các đơn vị chức năng chú trọng đảm bảo an ninh trật tự, an ninh quân đội; thực đơn, thời gian ăn, nghỉ tại khu cách ly; nắm chắc các đối tượng cần được bảo trợ xã hội sau khi hết thời gian cách ly để có biện pháp hỗ trợ kịp thời. Bên cạnh đó, tăng cường phối hợp giữa các địa phương, đơn vị trong công tác tuyên truyền để người dân ở khu vực hiểu rõ về mục đích của việc cách ly trong công tác phòng chống COVID-19, tránh trường hợp gây hoang mang trong dư luận khi có những trường hợp đến cách ly./.

 Thanh Huyền - Mạnh Quân

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập