Trà Lĩnh tập trung khắc phục hậu quả sau mưa đá
          Trận mưa đá xảy ra vào tối ngày 24/01 đã gây thiệt hại về nhà cửa, hoa màu của người dân huyện Trà Lĩnh. Trong những ngày vừa qua cấp ủy chính quyền và người dân đã tập trung mọi biện pháp để khắc phục hậu quả sau thiên tai. Đến nay việc khắc phục thiệt hại sau thiên tai đã được các địa phương thực hiện được kịp thời.

Ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện Trà Lĩnh kiểm tra tình hình thiệt hại 

          Theo Báo cáo tình hình thiệt hại do mưa đá của Ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện Trà Lĩnh mưa đá xẩy ra tại 9 xã, thị trấn trên địa bàn huyện làm thủng mái proximang, mái ngói nhà dân, ước chung thiệt hại toàn huyện khoảng 1.413 hộ. Trong đó có: 384 hộ nghèo và gia đình chính sách. Các xã có số hộ bị thiệt hại nhiều như: Thị trấn Hùng Quốc 400 hộ; Xã Quang Hán 335 hộ; Xã Quang Trung 300 hộ;  Xã Quốc Toản 190 hộ; Xã Cao Chương 110 hộ… Ngoài ra, mưa đá cũng làm thiệt hại một số rau màu của người dân, ước tính khoảng 30 ha rau màu các loại.

Cán bộ, chiến sỹ Ban chỉ huy quân sự huyện phối hợp cùng lực lượng dân quân và đoàn thanh niên các địa phương giúp nhân dân lợp mái nhà

          Ngay sau khi xẩy ra thiệt hại Ủy ban nhân dân huyện, Ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện Trà Lĩnh đã chỉ đạo các địa phương thống kê thiệt hại và sử dụng nguồn dự phòng  ngân sách xã để hỗ trợ kịp thời cho các hộ bị thiên tai; Chỉ đạo Ban chỉ huy quân sự huyện cử cán bộ chiến sỹ phối hợp cùng lực lượng dân quân và đoàn thanh niên các địa phương giúp nhân dân dọn dẹp nhà cửa, lợp lại mái nhà, đặc biệt là các hộ nghèo, gia đình chính sách, người già neo đơn. Đến nay các địa phương  trên địa bàn huyện Trà Lĩnh đã thực hiện tốt công tác khắc phục hậu quả sau mưa đá được kịp thời; một số hộ bị thiệt hại nhẹ cũng đã chủ động tự sửa chữa khắc phục ổn định đời sống./.

Bế Gia - Ngọc Tân

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập