Hội nghị tập huấn bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng hòa giải cấp cơ sở năm 2019
          Trong 2 ngày 22 & 23/10, UBND huyện Trà Lĩnh tổ chức Hội nghị tập huấn bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng hòa giải cấp cơ sở năm 2019 cho các cán bộ Tư pháp – Hộ tịch phụ trách công tác hòa giải ở cơ sở, Trưởng xóm, Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng các Tổ hòa giải của 10 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.  


Hội nghị tập huấn bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng hòa giải cấp cơ sở năm 2019

          254 học viên được tập huấn 4 chuyên đề chính: Tổng quan về hòa giải cấp cơ sở; Kỹ năng tìm hiểu nội dung, xác định vấn đề và giải quyết mâu thuẫn; Kỹ năng giao tiếp ứng xử, kỹ năng lắng nghe, kỹ năng nói, kỹ năng đặt và trả lời các câu hỏi, kỹ năng thuyết trình, thuyết phục; Kỹ năng viết biên bản hòa giải, kỹ năng xử lý những tình huống bất thường khi thực hiện hòa giải ở cơ sở.

Trong đó nhấn mạnh, khi tiến hành hòa giải, các hòa giải viên phải thực hiện tốt các nguyên tắc: Tôn trọng sự tự nguyện của các bên; Bảo đảm phù hợp với chính sách; Khách quan, công bằng, kịp thời, có lý, có tình, giữ bí mật thông tin cho các bên; Tôn trọng ý chí, quyền và lợi ích hợp pháp của các bên; Đảm bảo bình đẳng giới; Không lợi dụng hòa giải ở cơ sở để ngăn cản các bên liên quan bảo vệ quyền lợi của mình theo quy định của pháp luật hoặc trốn tránh việc xử lý vi phạm hành chính, xử lý về hình sự. Có như vậy, việc hòa giải mới đạt hiệu quả cao.

Qua lớp tập huấn, các học viên được củng cố những kỹ năng, nghiệp vụ hòa giải phù hợp, thiết thực để vận dụng trong hoạt động hòa giải ở cơ sở. Từ đó, tăng tỷ lệ hòa giải thành ngay tại cơ sở, giữ gìn tình làng, nghĩa xóm, đoàn kết cộng đồng, phòng ngừa vi phạm pháp luật trong cộng đồng dân cư./.

Thu An – Nông Thương

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập