Trùng Khánh: Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT huyện tổng kết công tác năm 2022
Ngày 16/2, Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT huyện Trùng Khánh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2022, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2023. Dự và chủ trì Hội nghị có đồng chí Chu Thị Vinh, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT huyện; các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo; Ủy ban nhân dân các xã.
anh tin bai

Các đại biểu tham dự hội nghị

Trong năm 2022, Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT huyện đã chỉ đạo các ban, ngành và tổ chức có liên quan trên địa bàn huyện, thành viên Ban Chỉ đạo phối hợp chặt chẽ trong thực hiện chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn huyện. Năm 2022, toàn huyện có 68.663 người tham gia các loại Bảo hiểm đạt hơn 97% so với kế hoạch tỉnh giao; trong đó có 2.965 người tham gia BHXH bắt buộc đạt hơn 96% so với kế hoạch; có 2.200 người tham gia BHXH tự nguyện, đạt hơn 65% so với kế hoạch; hơn 2.140 người tham gia BHTN, đạt trên 97% so với kế hoạch; số người tham gia BHYT là 66.465 người đạt trên 99%; tỷ lệ bao phủ BHYT đạt trên 95%% dân số, đạt 100% so với kế hoạch tỉnh giao. Tổng số thu BHXH, BHYT, BHTN tính đến 31/12/2022 đạt hơn 124 tỷ đồng. Ban Chỉ đạo chỉ đạo ngành BHXH chủ trì phối hợp cùng các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện thực hiện đúng quy trình về cấp sổ BHXH, thẻ BHYT đảm bảo 100% số người tham gia được cấp sổ BHXH, thẻ BHYT. Việc xác nhận thời gian công tác, chốt sổ BHXH phục vụ cho việc giải quyết chế độ, chuyển công tác, bảo lưu thời gian công tác, cấp lại sổ của người lao động luôn được kịp thời. Năm 2022 giải quyết cho hơn 930 lượt người hưởng các chế độ BHXH tổng số chi hơn 170 tỷ đồng.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Chu Thị Vinh, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo nhấn mạnh chính sách BHXH, BHYT là những chính sách quan trọng, cần sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, các cấp, các ngành để chính sách thực sự đi vào cuộc sống. Đồng chí đề nghị cơ quan BHXH tiếp thu đầy đủ các ý kiến, triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu chủ yếu trong năm 2023. Các thành viên Ban Chỉ đạo ở các tổ chức chính trị -xã hội huyện phối hợp với chính quyền địa phương thành lập các tổ tuyên truyền, vận động ở cơ sở đến mọi người dân, để tăng số lượng người tham gia BHTN, BHYT đạt chỉ tiêu được giao.

anh tin bai
Đại diện các tập thể nhận Giấy khen của Bảo hiểm xã hội tỉnh Cao Bằng, vì đã phối hợp, thực hiện tốt chế độ chính sách BHXH, BHYT năm 2022

anh tin bai

Các cá nhân được nhận Giấy khen của Bảo hiểm xã hội tỉnh Cao Bằng, vì đã phối hợp, thực hiện tốt chế độ chính sách BHXH, BHYT năm 2022

Tại Hội nghị, có nhiều tập thể, cá nhân được nhận Giấy khen của Bảo hiểm xã hội tỉnh Cao Bằng, vì đã phối hợp, thực hiện tốt chế độ chính sách BHXH, BHYT năm 2022./.

Hà Bơn

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập