Chị Hứa Thị Hà, Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn tận tâm và trách nhiệm
Chị Hứa Thị Hà, Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn xóm Bản Lung xã Đoài Dương, huyện Trùng Khánh là một trong những tấm gương điển hình về sự nhiệt tình, tận tâm và đầy trách nhiệm, không ngại khó khăn, quản lý tốt nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn, giúp nhiều tổ viên phát triển kinh tế, cải thiện đời sống. 
anh tin bai

Chị Hứa Thị Hà hướng dẫn bà con chăm sóc cây thuốc lá

Bản Lung xã Đoài Dương là một trong những xóm khó khăn của huyện Trùng Khánh với tỷ lệ hộ nghèo còn ở mức cao, xóm có 88 hộ thì có đến 82 hộ thuộc diện hộ nghèo và cận nghèo, vì vậy ngoài việc đầu tư cơ sở hạ tầng thì việc để bà con tiếp cận được các nguồn vốn ưu đãi cho đầu tư sản xuất qua đó nâng cao thu nhập là một trong những giải pháp để thoát nghèo.

Hơn 6 năm qua với vai trò là tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn, chị Hứa Thị Hà luôn mong muốn bà con trong xóm tiếp cận được nguồn vốn ưu đãi của Ngân hàng chính sách xã hội, qua đó mạnh dạn vay vốn  đầu tư cho phát triển kinh tế. Xác định là “cầu nối” giúp người dân tiếp cận nguồn vốn ưu đãi để đầu tư sản xuất, kinh doanh, cải thiện đời sống, những năm qua chị Hà đã trực tiếp tuyên truyền các chính sách tín dụng ưu đãi đến với người dân, hướng dẫn và giúp các hộ sử dụng hiệu quả nguồn vốn được vay để đầu tư chăn nuôi gia súc, phát triển cây thuốc lá, xóa nhà tạm, nhà dột nát… đến nay tổng dư nợ của tổ tiết kiệm và vay vốn của chị Hà  quản lý đạt trên 2  tỷ đồng với 48 tổ viên, thực hiện tiệt kiệm được trên 100 triệu đồng,  nhiều năm liền tổ tiết kiệm và vay vốn không có nợ quá hạn; tổ viên tham gia tiền gửi tiết kiệm thông qua tổ đạt 100% số hộ vay vốn.

Chị Hứa Thị Hà chia sẻ bản thân tôi rất phấn khởi khi thấy mọi người trong xóm chăn nuôi được tốt, nhiều diện tích cây trồng như thuốc lá được mở rộng, nhiều hộ nhờ được vay vốn đã thoát được nghèo. Hiện nay thay vì chăn nuôi nhỏ lẻ chỉ phục vụ sức kéo, nhiều hộ đã mạnh dạn đầu tư chăn nuôi vỗ béo trâu, bò vớii số lượng từ 4- 5 con, các cây trồng truyền thống được thay bằng cây thuốc lá, với diện tích tăng lên 50 ha. Mặc dù tỷ lệ hộ nghèo và cận nghèo trong xóm còn ở mức cao. Tuy nhiên,  thông qua tổ tiết kiệm và vay vốn đã có nhiều hộ được tiếp cận với nguồn vốn và sử dụng vốn đúng mục đích, phát huy hiệu quả đồng vốn, góp phần phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, giảm nghèo bền vững, một số hộ đã thoát được nghèo và có thu nhập ổn định, các hộ khác đã dần thay đổi tập quán sản xuất nhỏ lẻ sang sản xuất hàng hóa, hình thành các mô hình chăn nuôi và trồng cây, bước đầu đem lại nguồn thu nhập ổn định.

anh tin bai

Chị Hứa Thị Hà hướng dẫn bà con làm thủ tục vay vốn

Chị Nông Thị Lưu xóm Bản Lung  xã Đoài Dương, huyện Trùng Khánh là một trong những hộ tham gia vay vốn từ nguồn vốn ưu đãi của Ngân hàng Chính sách Xã hội cho biết: Chị Hà là một người tổ trưởng rất nhiệt tình, trách nhiệm với công việc và  bà con trong xóm, riêng bản thân em được chị hướng dẫn thủ tục vay vốn được nhanh gọn, trong quá trình vay vốn chị luôn quan tâm hỗ trợ trong lúc gặp khó khăn.

Từ sự nhiệt tình, trách nhiệm trong vai trò là tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn, là “cầu nối” giữa Ngân hàng chính sách với  hộ nghèo và các gia đình chính sách khác, chị Hứa Thị Hà luôn được các cấp các ngành từ tỉnh đến huyện, xã khen thưởng là một trong những tổ trưởng Tổ tiết kiệm và Vay vốn xuất sắc, tiêu biểu trong nhiều năm liền.

Bế Gia

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập