Trùng Khánh: Tập huấn xây dựng và phát triển thương hiệu cho sản phẩm địa phương.
Ngày 09/12, UBND huyện Trùng Khánh phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức Lớp tập huấn “Xây dựng và phát triển thương hiệu cho sản phẩm địa phương”.

Toàn cảnh hội nghị tập huấn

Trong những năm vừa qua, huyện Trùng Khánh đã có nhiều hoạt động quan tâm bảo hộ, khai thác và phát triển quyền sở hữu trí tuệ để xây dựng và phát triển thương hiệu cho các sản phẩm địa phương. Tính đến thời điểm hiện nay huyện Trùng Khánh đã có 01 chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm “Hạt dẻ Trùng Khánh” và 03 nhãn hiệu tập thể cho sản phẩm “Quýt Trà Lĩnh”; Vịt cỏ Trùng Khánh” và sản phẩm “ Nếp ong Trùng Khánh”.

Tham gia lớp tập huấn, các đại biểu được thông tin những kiến thức cơ bản về sở hữu công nghiệp gắn với xây dựng và phát triển thương hiệu các sản phẩm, đặc sản địa phương; hướng dẫn đăng ký bảo hộ và khai thác nhãn hiệu; hướng dẫn triển khai Đề án Phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Ccao Bằng đến năm 2030; giới thiệu những điểm mới của luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật sở hữu trí tuệ…

Qua đó, doanh nghiệp được lưu ý một số giải pháp để quản lý và phát triển các tài sản trí tuệ cho các đặc sản địa phương. Trong đó, cần chú trọng việc quảng bá, xúc tiến thương mại, phát triển thị trường và tiến hành phát triển sản phẩm theo chuỗi giá trị.

Vũ Tới

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập