Lĩnh án tử hình về tội mua bán 10 bánh hêrôin
Ngày 22/9, Tòa án nhân dân tỉnh mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Phương Trần Cương (sinh năm 1990), thường trú tại xã Đàm Thủy (Trùng Khánh) tử hình về tội mua bán trái phép chất ma túy, quy định tại điểm b, Khoản 4, Điều 251 Bộ luật Hình sự.

Bị cáo Phương Trần Cương tại phiên tòa.

Sau khi được một người đàn ông Trung Quốc tên là Hồ đặt mua 10 bánh hêrôin, ngày 17/12/2021, Cương đến nhà Nông Quảng Bảo (sinh năm 1972), thường trú tại xã Đàm Thủy (Trùng Khánh) bàn và thống nhất việc mua hêrôin để bán lại kiếm lời, sau đó lãi sẽ chia đôi.

Ngày 20/12/2021, Bảo và Cương đến nhà Nguyễn Đức Bình ở Thái Nguyên mua 10 bánh hêrôin với giá 225 triệu đồng/bánh, Bảo là người trực tiếp mua bán hêrôin với Bình, Cương là người trực tiếp bán cho Hồ với giá thỏa thuận 7 vạn nhân dân tệ (tương đương khoảng 260 triệu đồng Việt Nam).

Sau khi thống nhất 17 giờ ngày 21/12/2021, Bảo và Cương đi xe ô tô đến đèo Bông Lau, huyện Tràng Định (Lạng Sơn) để nhận 10 bánh hêrôin với Bình. Trên đường mang ma túy về Cao Bằng, khi đến địa phận km 72+550 Quốc lộ 4A, thuộc xóm Nà Tục, xã Đức Xuân (Thạch An) thì bị lực lượng chức năng phát hiện, lập biên bản bắt người phạm tội quả tang cùng với vật chứng, còn Bảo đã trốn vào rừng.

Căn cứ vào các chứng cứ thu thập được, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã khởi tố vụ án, khởi tố các bị can Phương Trần Cương, Nguyễn Đức Bình, Nông Quảng Bảo về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Nhưng qua điều tra, xác minh, Bảo và Bình không có mặt tại địa phương nên cơ quan điều tra ra quyết định truy nã, đồng thời tách vụ án hình sự đối với 2 bị can Bảo và Bình riêng để tiếp tục xác minh, điều tra xử lý sau.

Báo Cao Bằng

Tin liên quan
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập