Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh kiểm tra việc đảm bảo ATTP dịp Tết Nguyên đán năm 2023.
Ngày 04/01/2023, tại huyện Trùng Khánh Đoàn kiểm tra liên ngành về ATTP của tỉnh đã đến làm việc và tiến hành kiểm tra công tác bảo đảm VSATTP dịp Tết Nguyên đán Quý Mão và mùa Lễ hội Xuân năm 2023. Đồng chí Chu Thị Vinh, Phó Chủ tịch UBND huyện, trưởng Ban chỉ đạo dự và làm việc với đoàn.

Đoàn kiểm tra cở sở kinh doanh tạp hóa tại thị trấn Trùng Khánh

Trong năm 2022, Đoàn Kiểm tra liên ngành huyện đã triển khai tổ chức đi kiểm tra về đảm bảo VSATTP các đợt theo đúng kế hoạch. Đối với lĩnh vực y tế đã cấp được 08 hồ sơ cho các cơ sở dịch vụ ăn uống; Phòng Kinh tế -Hạ tầng cấp được 51 hồ sơ bán lẻ thuốc lá và 18 hồ sơ bán lẻ rượu…

 Qua nghe báo báo của Ban chỉ đạo liên ngành huyện, Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh đề nghị Ban Chỉ đạo liên ngành VSATTP huyện tiếp tục triển khai công tác đảm bảo ATTP theo đúng kế hoạch; đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân, hướng dẫn các cơ sở chế biến, kinh doanh thực phẩm đảm bảo an toàn; tăng cường công tác thanh, kiểm tra các cơ sở sản xuất, chế biến và kinh doanh thực phẩm nhằm hạn chế thấp nhất ngộ độc thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán và mùa lễ hội đầu xuân năm 2023.Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND huyện Trùng Khánh đề nghị Ban chỉ đạo liên ngành VSATTP tỉnh thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn cho cán bộ làm công tác kiểm tra VSATTP, nhất là lĩnh vực Nông nghiệp để thực hiện tốt công tác phòng ngừa, kiểm soát nguồn gốc thực phẩm rau, thịt, thủy sản đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng.

Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh đã đi kiểm tra thực tế việc chấp hành VSATTP tại 03 cơ sở kinh doanh dịch vụ thực phẩm; dịch vụ ăn uống và kinh doanh Homestay tại xã Đàm Thủy và Thị trấn Trùng Khánh. Tại thời điểm kiểm tra, các cơ sở đã xuất trình đầy đủ Hồ sơ pháp lý về VSATTP và các giấy tờ liên quan, chấp hành tốt các quy định về vệ sinh ATTP, không có cơ sở vi phạm. Đoàn kiểm tra đã hướng dẫn và đề nghị các cơ sở kinh doanh thực hiện  tốt các quy định của pháp luật về ATVSTP./.

Hà Bơn

Tin liên quan
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập