Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hải Hòa tiếp xã giao Đại sứ quán nước Cộng hòa Hồi giáo Pakistan tại Việt Nam
Lượt xem: 2606

Sáng 10/8/2022, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hải Hòa tiếp xã giao bà Samina Mehtab, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Hồi giáo Pakistan tại Việt Nam cùng phu quân đến thăm và làm việc tại tỉnh Cao Bằng. Cùng tiếp đoàn có lãnh đạo các sở, ban, ngành và Văn phòng UBND tỉnh.

Các đại biểu tiếp xã giao đoàn công tác Đại sứ quán nước Cộng hòa Hồi giáo Pakistan tại Việt Nam

Tại buổi đón tiếp, bà Samina Mehtab, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Hồi giáo Pakistan tại Việt Nam bày tỏ vui mừng được đến thăm và làm việc tại tỉnh Cao Bằng. Trân trọng cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu, trọng thị và lòng hiếu khách của đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí lãnh đạo tỉnh. Mục đích của chuyến thăm này là để khám phá thêm khả năng hợp tác giữa Pakistan và Việt Nam. Pakistan rất coi trọng quan hệ với Việt Nam và coi tiến bộ kinh tế của Việt Nam là hình mẫu cho các nước đang phát triển, đặc biệt là trong lĩnh vực thương mại, đầu tư và du lịch. Trong những năm gần đây, quan hệ kinh tế và thương mại song phương được cải thiện với sự tiếp xúc ngày càng tăng giữa chính phủ cũng như các doanh nghiệp tư nhân của hai nước.

Ngày 8/11 năm nay, Pakitan và Việt Nam sẽ tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm quan hệ hữu nghị. Để kỷ niệm mốc quan trọng 50 năm quan hệ hữu nghị giữa Pakistan và Việt Nam, Đại sứ quán đã thực hiện một số sáng kiến. Bắt đầu tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm quan hệ hai nước bằng việc bày tỏ lòng thành kính với Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ có tầm nhìn xa của Việt Nam và đặt vòng hoa tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước, với nỗ lực của Đại sứ quán trong việc đóng vai trò là cầu nối giữa giới trí thức hai bên, biên bản ghi nhớ đã được ký kết giữa Viện Nghiên cứu Ấn Độ và Tây Nam Á (VIISAS) vào tháng 2/2022, với Viện Kinh tế Phát triển Pakistan và một số hoạt động khác và chắc chắn rằng các sáng kiến này sẽ củng cố mối quan hệ song phương.

Pakistan là một quốc gia tiến bộ, sôi động và tiềm năng to lớn. Pakistan có nguồn tài nguyên thiên nhiên không gì sánh được, những cảnh quan cùng với hệ động thực vật đa dạng. Pakistan cũng sở hữu một di sản văn hóa đa dạng và phong phú và thừa hưởng vô số các địa điểm khảo cổ, trong đó đáng chú ý nhất là các di sản Phật giáo. Pakistan thực sự là trụ sở của Phật giáo bởi những tàn tích tuyệt đẹp của nền văn minh Gandhara nằm rải rác trên khắp đất nước. Nhân dịp này, bà mời lãnh đạo tỉnh Cao Bằng đến thăm Pakistan để có một trải nghiệm tuyệt vời và mong chuyến thăm này sẽ có lợi cho quan hệ song phương hai bên.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hải Hòa tặng quà lưu niệm cho bà Samina Mehtab, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Hồi giáo Pakistan tại Việt Nam

Bày tỏ niềm vui khi được đón Đoàn công tác của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Hồi giáo Pakistan tại Việt Nam, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hải Hòa đã giới thiệu với Đoàn về vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên và những thế mạnh của tỉnh. Nhấn mạnh chuyến thăm và làm việc của Đoàn lần này càng có ý nghĩa vào đúng năm 2022, dịp hai nước kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao quan hệ song phương Việt Nam - Pakistan. Đồng chí khẳng định, hiện nay Pakistan là một trong những đối tác quan trọng, là thị trường tiềm năng tại khu vực Nam Á. Mối quan hệ bền chặt, sâu rộng giữa Chính phủ hai nước chính là nền tảng vững chắc, thuận lợi để các địa phương của hai nước thúc đẩy quan hệ giao lưu, hợp tác đầu tư. Cao Bằng là tỉnh có tiềm năng về phát triển du lịch, là địa phương được UNESCO công nhận là công viên địa chất toàn cầu và có nhiều danh lam, thắng cảnh nổi tiếng. Ngoài lợi thế về du lịch, tỉnh Cao Bằng có thế mạnh về phát triển kinh tế cửa khẩu, có đường biên giới dài, nhiều cặp cửa khẩu song phương, các lối mở và có thế mạnh về phát triển nông nghiệp.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hải Hòa và lãnh đạo các sở, ngành chụp ảnh lưu niệm với đoàn công tác

 Qua chuyến công tác của Đại sứ tại tỉnh, Cao Bằng mong muốn Đại sứ quán quan tâm giới thiệu, kết nối các nhà đầu tư của Pakistan đến tìm hiểu, khảo sát, tìm hiểu hợp tác đầu tư tại Cao Bằng. Đặc biệt mong muốn quan tâm hỗ trợ hợp tác về chuyển đổi số, giáo dục đào tạo, quan tâm đào tạo nguồn nhân lực về công nghệ thông tin. Hợp tác phát triển du lịch giữa hai nước nói chung cũng như giữa Cao Bằng và Pakistan. Quan tâm đầu tư hỗ trợ Cao Bằng xuất khẩu được các sản phẩm nông nghiệp đặc hữu của tỉnh... Qua đó, góp phần thúc đẩy Cao Bằng ngày càng phát triển cùng như tạo được mối quan hệ hợp tác giữa Cao Bằng và Pakistan ngày càng bền chặt và phát triển trong tương lai.

 

Dương Liễu

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1