Hội nghị trực tuyến về công tác người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới
Lượt xem: 2200

Chiều 29/6, Bộ Ngoại giao phối hợp với Ban Dân vận Trung ương, Ban Tuyên giáo Trung ương, Ủy ban MTTQ Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến với 200 điểm cầu trong và ngoài nước quán triệt, triển khai Kết luận số 12-KL/TW của Bộ Chính trị, Nghị quyết số 169/NQ-CP của Chính phủ về công tác người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới. Dự và chỉ đạo có đồng chí Bùi Thanh Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao.

Dự hội nghị tại điểm cầu Cao Bằng có đại diện lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh, Sở Ngoại vụ; các sở, ban, ngành là thành viên Ban Chỉ đạo công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài tỉnh Cao Bằng...

 

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Cao Bằng

Báo cáo tại hội nghị, Thứ trưởng Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Phạm Quang Hiệu nêu một số kết quả tồn tại, hạn chế trong công tác người Việt Nam ở nước ngoài thời gian qua và những điểm mới, đáng chú ý trong Kết luận 12-KL/TW và Nghị quyết 169/NQ-CP.

Tại hội nghị, các đại biểu trình bày tham luận về: biện pháp đổi mới, nâng cao hiệu quả, phương thức tổ chức dạy và học tiếng Việt với người Việt Nam ở nước ngoài; hoàn thiện cơ chế tiếp nhận, xử lý, phản hồi, vận dụng và phát huy hiệu quả các sáng kiến, ý kiến đóng góp của kiều bào; biện pháp phát huy nguồn lực người Việt Nam ở nước ngoài phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội; tuyên truyền, vận động, đoàn kết người Việt Nam ở nước ngoài trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc; đổi mới nội dung, phương thức và tư duy trong công tác thông tin đối ngoại tới cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài thời gian tới…

Kết luận hội nghị, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh đến ý nghĩa của công tác người Việt Nam ở nước ngoài, coi đây là 1 trong 4 trụ cột của công tác ngoại giao. Đồng chí nhấn mạnh: hội nghị được tổ chức nhằm tạo sự thống nhất về nhận thức và hành động giữa các cơ quan, tổ chức trực tiếp tham gia công tác người Việt Nam ở nước ngoài về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác này trong việc củng cố đại đoàn kết dân tộc.

Bên cạnh đó giúp các cơ quan, tổ chức nắm vững chủ trương, nhiệm vụ, giải pháp để tổ chức thực hiện hiệu quả công tác người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới, tạo sự thông suốt trong triển khai thực hiện giữa T.Ư và địa phương, các ngành, lĩnh vực có liên quan.

Để triển khai thực hiện hiệu quả Kết luận, đồng chí đề nghị tiếp tục đẩy mạnh, quán triệt sâu sắc về chủ trương, định hướng của Đảng; đổi mới nội dung, phương thức và tư duy về công tác thông tin đối ngoại, coi kiều bào vừa là đối tượng vừa là chủ thể.

Kịp thời thông tin về tình hình đất nước và chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đến cộng đồng kiều bào; phản bác những luận điệu sai trái, không đúng sự thật về tình hình đất nước.

Phát huy hiệu quả các phương tiện truyền thông; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định để kiều bào ta ở nước ngoài và cán bộ, đảng viên nhân dân hiểu rõ chính sách nhất quán của Đảng, Nhà nước ta.

Nhanh chóng chuyển hóa chủ trương thành hành động thực tiễn; vận dụng linh hoạt, phù hợp với mỗi ngành, địa phương, đơn vị. Đổi mới hoàn thiện các chính sách, tạo điều kiện để người Việt Nam ở nước ngoài phát huy nguồn lực to lớn, tinh thần yêu nước, hướng về quê hương, đất nước; đồng thời thể hiện rõ hơn tình cảm và trách nhiệm của Đảng, Nhà nước trong việc chăm lo cho cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.

Kim Cúc 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1