Xã Đàm Thủy

I. Thông tin chung:

Địa chỉ: Trụ sở xã Đàm Thủy bao gồm Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ và các đoàn thể. Được đặt tại xóm Đồng Tâm Bản Rạ, xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng.

Số điện thoại:

Email: ubnddamthuytk@caobang.gov.vn

Danh sách các đồng chí lãnh đạo xã

STT Họ Và Tên Chức Vụ
1 Mê Văn Đạt Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã
2 Nông Văn Trung Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã
3 Lý Thị Hằng Phó Bí thư Đảng ủy
4 Nông Đình Trực Phó Chủ tịch UBND xã
5 Triệu Văn Chưởng Phó Chủ tịch HĐND xã
6 Tô Thị Liên Chủ tịch UBMTTQ xã
7 Nông Đình Tuấn Chủ tịch Hội CCB xã
8 Nông Thị Khu Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ xã

1. Đặc điểm tình hình:

Đàm Thủy là xã biên giới thuộc huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng, cách trung tâm huyện lỵ 25km theo đường tỉnh lộ 206, có đường biên giới dài 17,5 km với 58 cột mốc biên giới.

Địa bàn xã có tổng diện tích tự nhiên 4.527,46 ha, trong đó diện tích canh tác chỉ có 470 ha. Xã Đàm Thủy được chia thành 18 xóm hành chính, với tổng số hộ là 1141 hộ/ 5199 nhân khẩu, có 09 xóm giáp biên giới, bao gồm 4 dân tộc là Tày, Nùng, Kinh, Dao.

Hệ thống chính trị xã gồm một Đảng bộ có 180 đảng viên, sinh hoạt tại 24 chi bộ trực thuộc, UBND xã có 23 cán bộ, công chức; UB MTTQ có 35 thành viên và các tổ chức chính trị - xã hội: Hội Nông dân, Hội Liên hiệp phụ nữ, Đoàn TN, Hội Cựu chiến binh…

Hiện nay, đội ngũ cán bộ, công chức xã Đàm Thủy cơ bản đảm bảo cơ cấu đúng độ tuổi theo quy định và được bố trí làm việc đúng với chuyên ngành đào tạo.

- Thời điểm 31/8/2014: có 23 đồng chí cán bộ, công chức (Trong đó: 02 đồng chí cán bộ được bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn; Trung cấp 12 đồng chí; Cao đẳng 01 đồng chí; Đại học 08 đồng chí).


2. Chức năng nhiệm vụ:

Căn cứ vào Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và UBND, hàng năm UBND xã xây dựng các chương trình, kế hoạch theo năm, quý, tháng để thực hiện các mục tiêu kinh tế – xã hội, an ninh – quốc phòng, trên cơ sở đó các ban, ngành xây dựng kế hoạch từng tuần để triển khai thực hiện. Bên cạnh đó thực hiện các nhiệm vụ của UBND huyện giao.

Trụ sở xã Đàm Thủy bao gồm Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ và các đoàn thể. Được đặt tại xóm Đồng Tâm Bản Rạ, xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng.

3. Định hướng phát triển, tiềm năng của xã

Đàm Thủy được thiên nhiên ưu đãi, ban tặng, phong cảnh thiên nhiên hữu tình Thác Bản Giốc và Động Ngườm Ngao, đã được xếp hạng danh lam thắng cảnh cấp Quốc gia, là điều kiện phát triển du lịch cho xã nhà.


Có đường biên giới dài 17,5 km, tiếp giáp với huyện Đại Tân và Trịnh Tây, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc, hai bên qua lại giao lưu, trao đổi hàng hóa tại khu chợ biên giới mốc 835. Đường tỉnh lộ 206 đi qua địa bàn xã tạo thuận lợi trong việc thu hút khách du lịch đến thăm Thác Bản Giốc và Động Ngườm Ngao hàng năm.

Vào cuối năm 2012, Tổng Công ty du lịch Sài Gòn đã khởi công Dự án đầu tư xây dựng Khu nghỉ dưỡng Cao cấp Thác Bản Giốc. Tháng 6/2013, Trung ương Hội Phật giáo Việt Nam khởi công  Dự án xây dựng Chùa phật tích Trúc lâm Bản Giốc, dự kiến hoàn thành trong năm 2014, là điều kiện thuận lợi cho du lịch phát triển trên địa bàn xã.

Ngoài ra, để duy trì nét đẹp truyền thống văn hóa của địa phương bên cạnh các điểm du lịch hấp dẫn, xã Đàm Thủy đang định hướng phát triển văn hóa bảo tồn Làng Tày Khuổi Ky, là nơi sinh hoạt của nhân dân bằng những điệu hát then, si lượn do ông bà để lại. Những lễ hội Lồng tồng trong dịp tết nguyên đán được tổ chức tại hầu hết các xóm, bản.

Các dự án hoàn thành sẽ mở ra triển vọng cho tỉnh, huyện và xã Đàm Thủy khai thác tiềm năng, lợi thế về du lịch, đưa Thác Bản Giốc và Động Ngườm Ngao trở thành điểm du lịch thắng cảnh hấp dẫn thu hút du khách trong và ngoài nước.

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập