Hội đồng giáo dục Quốc phòng và An ninh tỉnh Cao Bằng kiểm tra tại huyện Trùng Khánh.
Ngày 10/11, Hội đồng giáo dục quốc phòng và An ninh tỉnh Cao Bằng kiểm tra công tác Giáo dục quốc phòng và an ninh tại huyện Trùng Khánh.

Hội đồng giáo dục quốc phòng và An ninh tỉnh Cao Bằng kiểm tra công tác Giáo dục quốc phòng và an ninh tại huyện Trùng Khánh.

Qua báo cáo của Hội đồng GDPQAN huyện với đoàn kiểm tra. Trong năm 2020, công tác giáo dục quốc phòng – an ninh được cấp uỷ, chính quyền huyện và Hội đồng GDQPOAN các cấp quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ một cách toàn diện, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ nhận thức về quan điểm, đường lối quốc phòng, an ninh của Đảng và Nhà nước; phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị trong công tác giáo dục QPAN trên địa bàn: Hội đồng GDQPAN các cấp được kiện toàn đủ số lượng, đúng thành phần bảo đảm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, đơn vị. Chủ động xây dựng kế hoạch bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho các đối tượng theo quy định; phát huy tốt vai trò trách nhiệm, kịp thời đề xuất, tham mưu cho cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương thực hiện có hiệu quả công tác GDQP&AN. Công tác tuyên truyền GDQP&AN cho toàn dân  được cấp uỷ, chính quyền địa phương quan tâm chỉ đạo, tổ chức quán triệt, tuyên truyền dưới nhiều hình thức đa dạng và phong phú, xây dựng được 52 chuyên mục, với 169 tin bài về quốc phòng an ninh toàn dân, phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức các buổi tuyên truyền tại các xóm, các đơn vị trường học tập chung được 204 buổi với 13.750 lượt người tham gia.
Qua kiểm tra đánh giá thực tế đoàn kiểm tra Hội đồng giáo dục quốc phòng và An ninh tỉnh Cao Bằng đề nghị huyện tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác thông tin, tuyên truyền, quán triệt sâu sắc các văn bản, chỉ thị, nghị quyết liên quan đến giáo dục quốc phòng và an ninh, củng cố, kiện toàn nâng cao hiệu quả hoạt động của Hội đồng giáo dục quốc phòng và an ninh, bám sát kế hoạch của cấp trên từ đó cụ thể hóa vào nhiệm vụ công tác của địa phương./.


Bế Gia- Lương Lệ

 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập