Trà Lĩnh: Đảm bảo TTATGT dịp Quốc khánh 2/9 và khai giảng năm học mới
Để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trong dịp lễ Quốc khánh 2/9 và đầu năm học mới, lực lượng CSGTTT Công an huyện Trà Lĩnh đã xây dựng kế hoạch cụ thể, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tăng cường tuần tra kiểm soát trên khắp địa bàn nhằm xử lý kịp thời các hành vi vi phạm, để người dân có kỳ nghỉ lễ vui vẻ, an toàn.


Lực lượng CSGTTT Công an huyện Trà Lĩnh tăng cường tuần tra kiểm soát

Lực lượng CSGT đảm bảo trực 24/24/h với 100% quân số, huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật hiện có, triển khai các biện pháp công tác nhằm kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông, đồng thời phối hợp đấu tranh  có hiệu quả với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật trên các tuyến giao thông. Tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT nhất là vi phạm về nồng độ cồn, chở quá số người quy định, chạy xe quá tốc độ cho phép, không có giáy phép lái xe. Từ đầu năm đến nay, Đội CSGTTT Công an huyện đã xử lý 259 trường hợp, tước giấy phép lái xe 22 trường hợp, nộp ngân sách nhà nước trên 277 triệu đồng.

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm nay kéo dài 3 ngày, từ ngày 31/8 đến hết 02/9/2019. Dự báo lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ tăng đột biến do học sinh, sinh viên và nhiều người đi làm xa trở về quê. Cùng với đó, lượng khách ở một số địa phương lân cận sẽ đến tham quan tại các điểm du lịch như: Cổng trời, Hồ Thang Hen, Mắt thần núi, Cửa khẩu Trà Lĩnh… Đồng thời, đây cũng là thời gian chuẩn bị khai giảng năm học mới, nhu cầu đi lại của nhân dân, của học sinh, sinh viên sẽ tăng cao. Vì vậy, để đảm bảo ANTT, ATGT, lực lượng CSGT huyện còn đề ra các giải pháp kéo giảm tai nạn và tránh ùn tắc giao thông.

Đ/c Trung tá Nông Công Hòa, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự, Công an huyện Trà Lĩnh cho biết: Đảm bảo TTATGT trong dịp nghỉ lễ lớn của đất nước, đặc biệt trong dịp Quốc khánh 2/9 và khai giảng đầu năm học mới, Đội CSGTTT đã tham mưu cho lãnh đạo Công an huyện xây dựng kế hoạch mở đợt cao điểm đảm bảo TTATGT và trật tự đô thị. Đội Cảnh sát giao thông bố trí lực lượng, tổ chức điều tiết giao thông tại các đoạn đường có nguy cơ xảy ra tai nạn và các tuyến đường lưu lượng phương tiện tham gia giao thông cao; chuẩn bị đầy đủ các phương tiện cứu hộ để giải quyết kịp thời sự cố, không để ùn tắc giao thông ở các tuyến đường; phối hợp với các nhà trường tổ chức thực hiên tốt công tác tuyên truyền đến học sinh… Bên cạnh đó, phối hợp với lực lượng công an các xã, thị trấn tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương có kế hoạch tổ chức, sắp xếp các hộ kinh doanh buôn bán, các điểm trông giữ xe đảm bảo TTATGT, trật tự đô thị, quyết tâm không để xảy ra các vụ tai nạn nghiêm trọng.

Đảm bảo trật tự an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn huyện trong dịp lễ Quốc khánh 2-9 và lễ khai giảng đầu năm học mới 2019-2020, là mục tiêu mà các cấp, các ngành trên địa bàn huyện đang triển khai thực hiện với các giải pháp đồng bộ, chủ động trong mọi tình huống để  nhân dân các dân tộc huyện Trà Lĩnh được đón tết độc lập và đưa con em đến trường khai giảng năm học mới trong không khí vui tươi phấn khởi, an toàn./.

Thanh Huyền - Mạnh Quân

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập