Chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc hỗ trợ gần 1 tỷ đồng xây Nhà Văn hóa xóm Bản Giốc, xã Đàm Thủy
Chiều ngày 06/7, Ủy ban nhân dân xã Đàm Thủy và Chùa Phật tích Trúc Lâm Bản Giốc đã tổ chức Lễ động thổ khởi công xây dựng Nhà Văn hóa xóm Bản Giốc, xã Đàm Thủy.

Lễ động thổ khởi công xây dựng Nhà văn hóa xóm Bản Giốc xã Đàm Thủy

Nhà Văn hóa xóm Bản Giốc được xây dụng cách đây hơn 10 năm, hiện nay đã xuống cấp và không đảm bảo cho các cuộc sinh hoạt hội, họp của xóm, nhất là sau khi sáp nhập 03 xóm (Bản Giốc, Cô Muông, Lũng Niếc cũ) thành xóm Bản Giốc mới với 208 hộ dân. Do vậy, việc xây dựng mới Nhà văn hóa cho xóm là rất cần thiết, chính quyền xã đã kêu gọi, liên hệ với nhà Chùa và được Thượng tọa Thích Đức Thiện, Phó chủ tịch, tổng thư ký Hội đồng trị sự Giáo hội phật Giáo Việt Nam, Trù trì Chùa Phật Tich Trúc Lâm Bản Giốc đồng ý hỗ trợ gần 1 tỷ đồng, đầu tư xây mới Nhà văn hóa cho xóm Bản Giốc, tổng diện tích được xây dựng trên 170 m2. UBND xã tuyên truyền vận động nhân dân hiến đất mở rộng, vận động các tổ chức, doanh nghiệp hỗ trợ trên 100.000.000 đồng, dự kiến Công trình bắt đầu triển khai trong tháng 7.

Các đại biểu tham dự buổi lễ

Công trình được xây dựng nhằm đảm bảo, phù hợp với điều kiện sinh hoạt của nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi các tiêu chí cơ sở vật chất văn hóa về xây dựng Nông thôn mới tại địa phương./.

 

Hà Bơn

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập