Ngày hội gửi tiền tiết kiệm “ Vững bước tương lai xanh” Món tiền nhỏ, lợi ích lớn
Cùng với nhiệm vụ củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động, nâng cao chất lượng tín dụng, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Trùng Khánh đã chú trọng công tác huy động tiền gửi tiết kiệm từ các tổ chức, cá nhân và thông qua tổ tiết kiệm và vay vốn.

Ngày hội gửi tiền tiết kiệm “ Vững bước tương lai xanh”

Ngày 08/10 Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Trùng Khánh phối kết hợp với Huyện đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh huyện, tổ chức Ngày hội gửi tiền tiết kiệm “ Vững bước tương lai xanh” để bổ sung nguồn vốn tín dụng cho hộ nghèo, các đối tượng chính sách và hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp trên địa bàn huyện Trùng Khánh.

Với số tiền tiết kiệm tối thiểu 500 nghìn đồng/tháng, lãi suất tiền gửi lại tương đương với các ngân hàng thương mại, khách hàng gửi và rút tiền tại điểm giao dịch xã, phường là những tiện ích nổi bật mà dịch vụ huy động tiền gửi tiết kiệm dân cư của Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh đang triển khai.

Để có nguồn vốn giúp hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay vốn ưu đãi, không chỉ dựa vào nguồn vốn từ Trung ương, từ ngân sách địa phương ủy thác, Ngân hàng Chính sách xã hội phải huy động mọi nguồn lực trong cộng đồng dân cư nhằm tạo thêm nguồn lực, bổ sung nguồn vốn cho vay. Qua đó, ngân hàng vừa thực hiện nhiệm vụ an sinh xã hội, còn người dân có vốn tích lũy cho mai sau.

Với phương châm “Tích tiểu thành đại”, hướng đến đối tượng khách hàng thu nhập thấp, hộ nghèo, hộ cận nghèo... nên chỉ từ 500 nghìn đồng, khách hàng đã có thể mở sổ tiết kiệm tại bất kỳ điểm giao dịch nào của Ngân hàng Chính sách xã hội.

Anh Nông Minh Khôi, Bí thư Đoàn xã Đình Phong, huyện Trùng Khánh cho biết: Hôm nay mình rất vinh dự được đến đây tham gia ngày hội gửi tiền tiết kiệm vì tương lai xanh của ngân hàng CSXH và huyện đoàn thanh niên tổ chức. Đây là chương trình mang tính nhân văn sâu sắc, phát huy được tinh thần tính cộng đồng cao, đối với cộng đồng nói chung và đoàn thanh niên nói riêng. Đối với các đối tượng chính sách người nghèo, đối tượng là thanh niên khởi nghiệp và học sinh, sinh viên vượt khó thoát nghèo để ổn định cuộc sống. Đồng thời qua chương trình này cũng giáo dục cho đoàn viên thanh niên ý thức tiết kiệm trong cuộc sống giúp đỡ được nhiều đối tượng hơn trong cuộc sống, đồng thời tăng được dư nợ của ngân hàng CSXH để thực hiện các chương trình an sinh xã hội, sinh kế khởi nghiệp cũng như giảm nghèo bền vững và phát triển nông thôn mới trong giai đoạn tiếp theo.

Qua công tác tuyên truyền, nhiều đoàn viên, thanh niên đã thấy được lợi ích thiết thực của việc gửi tiền tiết kiệm tại điểm giao,tạo nên phong trào hưởng ứng nhiệt tình từ các hội viên, đoàn viên thanh niên các xã, thị trấn và đoàn viên khối các cơ quan trực thuộc tích cực tham gia. Trong ngày hội tiết kiệm với mức gửi tối thiểu từ 500 nghìn đã huy động được 318 triệu đồng.

Đồng chí, Từ Văn Hữu, Phó Giám đốc phụ trách Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Trùng Khánh cho biết: Thực hiện Chỉ thị số 09 ngày 30/8/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Cao Bằng Về việc lãnh đạo thực hiện Kết luận số 06 ngày 10/6/2021 của Ban Bí thư tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 40 ngày 22/11/2014 của Ban Bí thư Trung ương về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội. Ban Thường vụ Huyện Đoàn phối hợp với Phòng giao dịch NHCSXH huyện Trùng Khánh,tổ chức Ngày hội gửi tiền tiết kiệm “Vững bước tương lai xanh”nhằm bổ sung nguồn vốn tín dụng cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp, phát triển kinh tế năm 2021.

Hoạt động ngày hội gửi tiền tiết kiệm “vững bước tương lai xanh” tạo được thói quen cho đoàn viên thanh niên nhiệt tình hưởng ứng tham gia, nguồn vốn huy động được sẽ sử dụng đúng mục đích, không để vi phạm các quy định của pháp luật về thủ tục gửi tiền và giải ngân.

Việc NHCSXH Huy động đoàn viên thanh niên và các cá nhân, tập thể, doanh nghiệp gửi tiền tiết kiệm tại NHCSXH các cấp, bổ sung vào nguồn vốn tín dụng cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách góp phần vào mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững và xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện Trùng Khánh.

Đi đôi với việc huy động thêm nguồn vốn tự có trong nhân dân, Ngân hàng Chính sách xã hội hướng cho khách hàng duy trì thói quen tích lũy, tiết kiệm và sinh lời từ món tiền nhỏ, góp phần mang lại lợi ích kép cho cả đôi bên khi ngân hàng có thêm nguồn huy động để bổ sung nguồn vốn cho vay các chương trình ưu đãi khác trên địa bàn, còn khách hàng có tiền tiết kiệm dự phòng rủi ro. Đây là hình thức huy động hết sức cần thiết vì có thể tận dụng được mạng lưới rộng khắp của các điểm giao dịch và đa dạng hóa các sản phẩm dịch vụ của Ngân hàng Chính sách xã hội. Đến ngày 30/9, tổng nguồn vốn huy động tiền gửi tiết kiệm trên địa bàn đạt 5 tỷ 472 triệu đồng, tăng 15% so với thời điểm 31-12-2020.

Việc huy động tiền gửi tiết kiệm tại điểm giao dịch tại xã giúp Ngân hàng Chính sách xã hội huyện chủ động về nguồn vốn cho vay các chương trình tín dụng chính sách, góp phần thực hiện tốt công tác giảm nghèo, an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Đồng thời hình thức huy động tiền gửi tiết kiệm tại các xã, thị trấn đã đáp ứng được nhu cầu, tạo thói quen tiết kiệm của người dân nông thôn./.

                                                   Thu Huyền + Vũ Tới

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập