Trùng Khánh: Phát động và đăng ký thực hiện “ Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình” năm 2021
Sáng ngày 18/6, tại xã Phong Châu, huyện Trùng Khánh, Sở Văn hóa và Thể thao và Du lịch phối hợp tổ chức Lễ phát động triển khai thí điểm “Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình” năm 2021.

Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa thể thao và du lịch tỉnh Cao Bằng, các thành viên Ban chỉ đạo công tác Gia đình huyện Trùng Khánh, đại diện Ủy ban nhân dân xã và 300 hộ gia đình, đại diện các nhóm hộ đăng ký trên địa bàn.

Tại lễ phát động, các đại biểu được nghe giới thiệu về các tiêu chí ứng xử, mục đích, ý nghĩa của việc triển khai “Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình". Theo đó, các tiêu chí ứng xử cụ thể trong gia đình gồm: tiêu chí ứng xử vợ chồng; chung thủy, nghĩa tình; tiêu chí ứng xử của cha mẹ với con, ông bà với cháu; gương mẫu, yêu thương; tiêu chí ứng xử của con với cha mẹ, cháu với ông bà; hiếu thảo, lễ phép; tiêu chí ứng xử của anh, chị, em hòa thuận, chia sẻ.

Đại diện các hộ gia đình của xã Phong Châu đã ký cam kết thực hiện “Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình”

Theo Kế hoạch năm 2021, cùng với hoạt động phát động và đăng ký, xã Phong Châu sẽ triển khai, khảo sát, thu thập thông tin liên quan đến điều kiện kinh tế, văn hóa, xã hội, phong tục, nhu cầu của người dân và thực trạng bạo lực gia đình; tổ chức tập huấn tuyên truyền giáo dục thông qua các buổi sinh hoạt xóm tại địa bàn lồng ghép nội dung “ Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình” do Bộ VHTT&DL ban hành. Việc thực hiện bộ tiêu chí sẽ góp phần thực hiện các chức năng của gia đình, đặc biệt là các chức năng giáo dục thông qua đó nhằm nâng cao văn hóa ứng xử giữa các thành viên trong gia đình, tạo nên nét văn hóa đẹp trong cộng đồng, dân tộc.

Thu Huyền - Vũ Tới

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập