Khám sàng lọc Đái tháo đường và tập huấn cho nhân viên y tế thôn bản về quản lý bệnh Tăng huyết áp, tư vấn cai nghiện thuốc lá và truyền thông tác hại của thuốc lá tại huyện Trùng Khánh
Ngày 29/9, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Sở Y tế Cao Bằng tổ chức Khám sàng lọc Đái tháo đường và tập huấn cho nhân viên y tế thôn bản về quản lý bệnh Tăng huyết áp, tư vấn cai nghiện thuốc lá và truyền thông trực tiếp tác hại của thuốc lá tại huyện Trùng Khánh.

Các y,bác sĩ  khám sàng lọc bệnh đái tháo đường cho người dân 

Hơn 100 người dân từ 35-60 tuổi có nguy cơ Đái tháo đường được đo huyết áp, đo các thông số về nhân trắc (cân, đo chiều cao, đo vòng eo, tính BMI). Sau khi có kết quả xét nghiệm người dân được tư vấn về cách phòng chống và điều trị bệnh đái tháo đường. Đồng thời, người dân đến khám sàng lọc được nghe truyền thông trực tiếp tác hại của thuốc lá, từ đó, trang bị thêm những thông tin và kiến thức về phòng, chống tác hại của thuốc lá và có cách nhìn nhận đúng đắn, hành động thích hợp vì sức khỏe của bản thân và những người xung quanh.

Trong đợt này, nhân viên y tế thôn bản của 09 xã và thị trấn gồm: Đoài Dương, Trung Phúc, Đức Hồng, Cao Thăng, Phong Nặm, Chí Viễn, Đàm Thủy, Đình Phong, Phong Châu và thị trấn Trùng Khánh được tập huấn được truyền đạt những nội dung: hướng dẫn phát hiện sớm tăng huyết áp và đái tháo đường tại cộng đồng; quy trình đo huyết áp; cách tính chỉ số khối cơ thể (BMI); sử dụng phiếu sàng lọc tăng huyết áp, nguy cơ đái tháo đường; quản lý người bệnh mắc đái tháo đường, tăng huyết áp tại cộng đồng.

Qua công tác khám sàng lọc Đái tháo đường và tập huấn cho nhân viên y tế thôn bản về quản lý bệnh Tăng huyết áp, tư vấn cai nghiện thuốc lá và truyền thông tại hại của thuốc lá nhằm quản lý và điều trị bệnh nhân tăng huyết áp, đái tháo đường đạt hiệu quả cao ngay từ cơ sở./.

Thanh Huyền - Mạnh Quân

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập