Hơn 400 người tham gia hiến máu tình nguyện năm 2020
Ngày 25/08, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Trùng Khánh phối hợp với Hội Chữ Thập đỏ tỉnh Cao Bằng tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện năm 2020, với thông điệp “Giọt máu – Kho báu tình người”. 

Các tình nguyện viên tham gia hiến máu

Chương trình hiến máu tình nguyện đã thu hút hơn 400 người đăng ký tham gia, gồm: đoàn viên thanh niên, cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan, ban-ngành, đoàn thể, giáo viên các trường học trên địa bàn huyện.
Các tình nguyện viên, y bác sĩ BVĐK tỉnh, BVĐK huyện hướng dẫn đăng ký, kiểm tra sức khỏe, làm xét nghiệm nhanh về tình trạng máu, tư vấn, trò chuyện tạo cảm giác an tâm cho người hiến máu. Việc đảm bảo an toàn và lợi ích cho người hiến máu là rất quan trọng để khuyến khích họ tiếp tục hiến máu các lần tiếp theo. Ngay sau khi hiến máu, người tham gia được các bác sĩ, các tình nguyện viên chăm sóc chu đáo, hướng dẫn cụ thể về chế độ ăn uống, sinh hoạt sau ngày hiến máu để đảm bảo sức khỏe. Để đảm bảo an toàn hiến máu trong dịch Covid-19, các tình nguyện viên hướng dẫn người hiến máu đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn khi tham gia hiến máu.
Kết thúc buổi hiến máu tình nguyện, Ban tổ chức đã thu được 135 đơn vị máu. Đây là những lượng máu quan trọng, góp phần đảm bảo nguồn máu cho các bệnh nhân trong dịch Covid-19./.

Thu An – Mạnh Quân

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập