Trùng Khánh: Nghiệm thu Đề án “Hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến trong sản xuất tôn”
Ngày 28/7, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại, Sở Công thương tổ chức nghiệm thu Đề án “Hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến trong sản xuất tôn” tại Công ty TNHH, Hùng Thịnh HT, tổ 4, thị trấn Trùng Khánh, huyện Trùng Khánh.

Các đại biểu ký nhận biên bản nghiệm thu Đề án

Những năm gần đây, nhu cầu xây dựng tại huyện Trùng Khánh khá cao, trong khi trên địa bàn huyện chỉ có một vài cơ sở cung cấp vật liệu xây dựng với quy mô nhỏ, không đáp ứng được nhu cầu xây dựng của địa phương.

Trước tình hình đó, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Cao Bằng đã triển khai đề án “Hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến trong sản xuất các sản phẩm từ tôn” cho Công ty Hùng Thịnh HT, thị trấn Trùng Khánh. Tổng thiết bị máy cán tôn trị giá trên 885 triệu đồng, trong đó, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại hỗ trợ 300 triệu đồng từ nguồn kinh phí khuyến công quốc gia năm 2022. Gồm: 01 Máy cán tôn 1 tầng, công suất 20m/phút; 01 máy chấn tôn 6M, tốc độ cắt 6m/phút; 01 máy xẻ tôn, cắt 25m/phút, có xuất xứ Việt Nam; 01 cầu trục, cổng trục 2 dầm, tải trọng 5 tấn, vận tốc nâng 4,7m/phút, xuất xứ Hàn Quốc, hoàn toàn tự động, tiết kiệm nhân công, nguyên liệu đầu vào, sản phẩm đa dạng, chất lượng. Hiện nay, sản phẩm tấm lợp tôn đã cung cấp ra thị trường và được sử dụng trong các công trình xây dựng và nhà ở dân cư của huyện.

Các đại biểu tham quan thực tế dây truyền máy móc thiết bị tại Công ty Hùng Thịnh HT

Việc đầu tư thiết bị mới vào sản xuất tôn đã nâng cao năng suất, tạo ra các sản phẩm có chất lượng cao, mẫu mã đẹp, đáp ứng nhu cầu xây dựng của địa phương và các vùng lân cận, đồng thời khai thác năng lực sản xuất vật liệu xây dựng của đơn vị sản xuất ra các sản phẩm tại địa phương, giảm chi phí sản xuất và vận chuyển, tạo việc làm và nâng cao thu nhập cho trên 15 lao động, góp phần xoá đói giảm nghèo của địa phương./.

Hà Bơn

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập