Trùng Khánh: Phát huy vai trò của tổ tiết kiệm và vay vốn
Trong những năm qua, vai trò của Tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV) trong việc thực hiện các chương trình tín dụng chính sách trên địa bàn huyện Trùng Khánh luôn hoạt động hiệu quả, đưa nguồn vốn ưu đãi đến với hộ nghèo, cận nghèo và đối tượng chính sách, góp phần thực hiện hiệu quả mục tiêu giảm nghèo tại địa phương.

Với nhiều năm là Tổ trưởng Tổ TK&VV xóm Bản Lung, xã Đoài Dương, chị Hứa Thị Hà đã có nhiều đóng góp trong việc thực hiện triển khai nguồn vốn tín dụng ưu đãi. Để tổ TK&VV hoạt động hiệu quả, chị Hà luôn chịu khó học hỏi, nắm vững thủ tục quản lý nguồn vốn chính sách, để hướng dẫn các thành viên trong tổ được vay vốn của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) kịp thời và sử dụng đồng vốn vay đúng mục đích. Ngoài thời gian dành cho công việc gia đình, chị Hà tranh thủ đến nhà từng tổ viên để tìm hiểu hoàn cảnh, nguyện vọng và vừa trực tiếp kiểm tra tình hình sử dụng vốn vay của họ. Mỗi lần nhận được thông báo phân bổ nguồn vốn từ NHCSXH, tổ TK&VV sẽ họp bình xét dân chủ, công khai các trường hợp được vay vốn. Nhờ vậy, hộ có điều kiện phát triển kinh tế gia đình.

Phòng giao dịch NHCSXH huyện giải ngân vốn cho các hộ vay của xóm Bản Lung, xã Đoài Dương

Hiện Tổ TK&VV xóm Bản Lung có tổng dư nợ 2.517 triệu đồng, với 57 hộ có dư nợ, bình quân dư nợ 44 triệu đồng/hộ vay. Hằng tháng, các hộ vay trong tổ trả lãi đầy đủ; trả nợ đúng hạn, nhiều năm liền không có tổ viên để nợ quá hạn. Số dư tiền gửi tiết kiệm là 98 triệu đồng, với 100% tổ viên tham gia gửi tiết kiệm theo quy ước hoạt động của tổ; số dư bình quân tiết kiệm 1,7 triệu đồng/hộ vay. Từ nguồn vốn chính sách, người dân đầu tư phát triển chăn nuôi trâu bò sinh sản, trồng thông phủ xanh đồi trọc, góp phần giảm nghèo bền vững. Điển hình như hộ gia đình Nguyễn Văn Lạnh, Nông Văn Huấn, Hoàng Thị Như…

 Có thể khẳng định hiệu quả từ nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn huyện nói chung và tại Tổ TK&VV xóm Bản Lung do chị Hà quản lý đã phát huy được hiệu quả rõ rệt, đời sống kinh tế của hộ vay được cải thiện, nhiều hộ vay thoát nghèo bền vững, kết quả đó đã góp phần rất lớn trong công cuộc giảm nghèo bền vững tại địa phương.

 

Phòng giao dịch NHCSXH huyện Trùng Khánh

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập