Phòng giao dịch NHCSXH huyện Trùng Khánh triển khai nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2022
Trong thời gian qua, do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, khiến cho hoạt động tín dụng chính sách của NHCSXH gặp không ít những khó khăn, thách thức, đặc biệt là hoạt động giao dịch xã. Tuy nhiên với sự nỗ lực cố gắng của toàn thể cán bộ cán bộ Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Trùng Khánh đã luôn thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, góp phần tích cực trong công tác xóa đói giảm nghèo trên địa bàn huyện.

Cán bộ NHCSXH huyện Trùng Khánh thực hiện giải ngân tại điểm giao dịch xã

Để tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2022, Phòng giao dịch NHCSXH huyện Trùng Khánh đề ra các nhiệm vụ chủ yếu sau: Tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai thực hiện tốt Chỉ thị số 40-CT/TW ngày 22/11/2014 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội. Tích cực triển khai thực hiện tốt tín dụng chính sách xã hội, đáp ứng kịp thời nhu cầu vay vốn phục vụ sản xuất - kinh doanh; nâng cao chất lượng tín dụng và hoạt động của điểm giao dịch xã. Thực hiện công tác đối chiếu phân loại nợ theo Công văn số 10726/NHCSXH-QLN ngày 19/11/2021 của Tổng Giám đốc NHCSXH về việc triền khai thực hiện đối chiếu, phân loại nợ của khách hàng năm 2021. Thực hiện công tác tập huấn cho cán bộ ngoài ngành theo chỉ tiêu được giao tại công văn số 132/NHCS-KHNV ngày 24/01/2022 của Giám đốc Chi nhánh NHCSXH tỉnh Cao Bằng. Phối hợp với tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác, tổ trưởng tổ TK&VV tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền mục đích, ý nghĩa và lợi ích của việc gửi tiền tiết kiệm; vận động tổ viên chấp hành gửi tiền tiết kiệm theo Quy ước hoạt động của Tổ; rà soát, thu thập số điện thoại, đăng ký sử dụng dịch vụ Mobile Banking đối với khách hàng hiện đang là tổ viên Tổ TK&VV; hướng dẫn khách hàng của NHCSXH và người dân có sử dụng điện thoại phù hợp cài đặt và sử dụng ứng dụng giáo dục tài chính, từ đó giúp người nghèo và các đối tượng chính sách tiếp cận và sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tài chính của NHCSXH, nâng cao hiểu biết, quản lý về tài chính và phát huy hiệu quả sử dụng nguồn vốn tín dụng chính sách.

Tiếp tục phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm củng cố và nâng cao chất lượng tín dụng. Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, nâng cao chất lượng công tác quản lý và xử lý nợ, đảm bảo việc xử lý nợ đúng đối tượng, công bằng, khách quan; quan tâm đến công tác xử lý rủi ro do nguyên nhân khách quan; theo dõi, nắm bắt tình hình thiên tai xảy ra ở các địa phương, những thiệt hại do ảnh hưởng của dịch COVID-19 để kịp thời hỗ trợ hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác ổn định đời sống và sản xuất, kinh doanh.

 NHCSXH huyện Trùng Khánh

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập