Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Trùng Khánh: Hiệu quả các điểm giao dịch xã
Thời gian qua, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Trùng Khánh phối hợp với chính quyền các địa phương trên địa bàn triển khai hiệu quả hoạt động của điểm giao dịch xã, qua đó giúp hộ nghèo và các đối tượng chính sách có điều kiện tiếp cận với các nguồn vốn ưu đãi của nhà nước để đầu tư phát triển sản xuất, tạo việc làm, nâng cao thu nhập và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Hiện, Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Trùng Khánh đang thực hiện các hoạt động giao dịch tại 21 điểm giao dịch xã/19 xã và 02 thị trấn. Tại các điểm giao dịch tại xã đều được niêm yết công khai đầy đủ thủ tục giải quyết công việc của Ngân hàng CSXH; công khai dư nợ; thông báo chính sách tín dụng ưu đãi theo đúng quy định. Tham gia giao dịch, các cán bộ Ngân hàng CSXH thực hiện cho vay, thu nợ, thu lãi, huy động vốn, triển khai các chính sách mới, giao ban với các đoàn thể, Tổ TK&VV và họp với lãnh đạo xã giải quyết các trường hợp đặc biệt để tìm giải pháp phát huy tốt nhất hiệu quả nguồn vốn chính sách. Hoạt động tại các điểm giao dịch được thực hiện nghiêm túc theo đúng ngày quy định trong tháng, kể cả ngày đó vào thứ bảy hay chủ nhật. Bên cạnh đó, các cán bộ ngân hàng nhiệt tình, chu đáo, không chỉ thực hiện quy trình nghiệp vụ mà còn tuyên truyền, hướng dẫn để người dân nắm bắt nhanh những chủ trương, chính sách mới của Đảng, Nhà nước về tín dụng ưu đãi. Trong tình hình dịch bệnh Covid - 19 diễn biễn phức tạp, tại các điểm giao dịch xã Cán bộ Ngân hàng CSXH thực hiện tốt công tác phòng chống dịch như: đo thân nhiệt khách hàng, rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang khi giao dịch để đảm bảo an toàn cho khách hàng và cán bộ Ngân hàng.

Bà Hoàng Thu Phương, Giám đốc Phòng giao dịch NHCSXH huyện Trùng Khánh cho biết: Hiện nay các điểm giao dịch xã đang phát huy hiệu quả tốt. Phòng giao dịch NHCSXH huyện tập trung chỉ đạo nâng cao năng suất hoạt động của điểm giao dịch xã, rút ngắn thời gian giao dịch; tăng cường công tác kiểm tra việc chấp hành các quy định về hoạt động giao dịch xã. Trang bị hệ thống camera, có trực tuyến đến Lãnh đạo Phòng giao dịch NHCSXH để kịp thời kiểm tra, giám sát các hoạt động tại điểm giao dịch xã. Ngoài ra Ban Giám đốc Chi nhánh NHCSXH tỉnh Cao Bằng, Ban giám đốc Phòng giao dịch NHCSXH huyện thường xuyên thực hiện công tác kiểm tra trực tiếp tại điểm giao dịch xã. Qua đó chất lượng buổi giao dịch tại xã ngày càng được nâng cao.

Thông qua hoạt động của các điểm giao dịch xã, Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện đã truyền tải vốn tín dụng chính sách đến tận tay người nghèo và các đối tượng chính sách một cách nhanh nhất, tiết giảm được chi phí đi lại cho người dân, tạo điều kiện cho người dân được tiếp cận và làm quen với các dịch vụ Ngân hàng; cung cấp dịch vụ tiết kiệm cho người dân ngay tại nơi cư trú. Từ đó, nhiều người dân trên địa bàn huyện có điều kiện phát triển sản xuất, vươn lên thoát nghèo bền vững./.

Thanh Huyền

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập