Giám sát việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân
HĐND huyện Trùng Khánh vừa tổ chức giám sát tình hình thực hiện quy định của pháp luật trong việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân tại một số xã, thị trấn, cơ quan đơn vị trên địa bàn huyện.
HĐND huyện Trùng Khánh giám sát tình hình thực hiện quy định của pháp luật trong việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân tại một số xã, thị trấn, cơ quan đơn vị

Từ năm 2016 đến nay, các đơn vị, cơ sở trong huyện đã đề cao trách nhiệm trong công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trên địa bàn. Công tác tiếp dân tại các đơn vị, cơ sở đã được thực hiện theo quy định của Luật Tiếp công dân, Luật Khiếu nại, tố cáo. Việc tiếp nhận và giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo đã được lãnh đạo các địa phương đặc biệt quan tâm; kịp thời phát hiện và xử lý những hành vi vi phạm pháp luật nhằm giữ gìn kỷ cương, trật tự tại cơ sở. Các vụ việc cơ bản đã được giải quyết theo thẩm quyền, đảm bảo đúng quy định pháp luật. Số đơn thư phát sinh, đơn thư tồn đọng kéo dài đã giảm.

Làm việc với các đơn vị được giám sát, đoàn công tác đánh giá cao kết quả công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh của công dân. Đồng thời chỉ ra một số tồn tại, hạn chế, của các đơn vị. Yêu cầu các đơn vị cần quan tâm hơn nữa đến công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; kịp thời khắc phục những tồn tại, hạn chế; thực hiện tốt các giải pháp; tăng cường công tác quản lý nhà nước ở các lĩnh vực dễ phát sinh khiếu nại, tố cáo; giải quyết tốt các mâu thuẫn trong nhân dân, góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Bế Gia - Văn Duy

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập