Trùng Khánh: Lãnh đạo huyện dự sinh hoạt định kỳ tại chi bộ cơ sở
Nhằm kịp thời chỉ đạo nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và hướng dẫn về nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng. Thực hiện kế hoạch dự sinh hoạt chi bộ đối với các đồng chí trong ban thường vụ Đảng bộ huyện. Ngày 16/8, Chi bộ Tổ dân phố 2, thị trấn Trà Lĩnh, huyện Trùng Khánh tổ chức sinh hoạt chi bộ thường kỳ, tới dự có đồng chí Trịnh Trường Huy, Tỉnh Uỷ viên, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Trùng Khánh.

Sinh hoạt chi bộ thường kỳ tại chi bộ Tổ dân phố 2, thị trấn Trà Lĩnh, huyện Trùng Khánh

Tổ dân phố 2, Thị trấn Trà Lĩnh có 105 hộ dân với 435 nhân khẩu. Trong đó, đảng viên sinh hoạt tại nơi cư trú là 32 đảng viên. Thời gian qua, công tác chính trị tư tưởng được Chi bộ xem là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu. Chi bộ luôn thường xuyên và nghiêm túc quán triệt triển khai đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết, chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến từng cán bộ, đảng viên. Trong hoạt động luôn giữ vững nguyên tắc tập trung, dân chủ. Tỷ lệ đảng viên dự sinh hoạt chi bộ nơi cư trú luôn đạt cao. Do vậy luôn tạo được sự đồng thuận cao trong công tác lãnh, chỉ đạo. Từ khi có cấp ủy về sinh hoạt cùng, các đồng chí đã chỉ ra cho cơ sở cách tóm tắt các ý chính rồi triển khai sao cho đảng viên và người dân hiểu, đặc biệt là việc triển khai xây dựng khu dân cư nông thôn mới, đô thị văn minh.
Việc đưa cấp ủy về dự sinh hoạt chi bộ đã giúp cho cán bộ các cấp gần dân, sát dân hơn, qua đó kịp thời lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của đảng viên và nhân dân đồng thời gợi mở ra các phương án giải quyết kịp thời những vấn đề mới, vấn đề khó của chi bộ, khu dân cư một cách hài hòa, được nhân dân tin tưởng. Đây là cách đánh giá khách quan nhất về chất lượng sinh hoạt chi bộ cơ sở. Qua việc làm này sẽ giúp chi bộ cơ sở sai sót ở đâu, sửa đổi bổ sung ở đó, đồng thời trực tiếp giúp chi bộ nhìn nhận đúng, sát thực hơn thực trạng của chi bộ. Việc tăng cường cán bộ cấp ủy về chi bộ cũng giúp cán bộ các cấp nắm chắc cơ sở, thấu hiểu lòng dân để có những tham mưu kịp thời cho cấp ủy có những giải pháp giúp xây dựng tổ chức Đảng ngày càng vững mạnh.


Ngọc Tân – Mạnh Quân


Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập