Đồng chí Lại Xuân Môn, Bí thư Tỉnh ủy dự kiểm điểm tập thể, cá nhân cán bộ diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý
          Ngày 26/12, Huyện ủy Trà Lĩnh tổ chức hội nghị kiểm điểm tập thể, cá nhân cán bộ diện Ban Thường vụ  Tỉnh ủy quản lý năm 2019. Đồng chí Lại Xuân Môn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.


Đồng chí Lại Xuân Môn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Năm 2019 Ban thường vụ Huyện ủy Trà Lĩnh đã lãnh đạo toàn diện các mặt công tác trên các lĩnh vực phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong năm huyện đề ra 20 chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác trọng tâm, qua đánh giá đến nay đã có 18/20 chỉ tiêu đã đạt và vượt kế hoạch đề ra, còn 2 chỉ tiêu chưa đánh giá. Trong đó có một số chỉ tiêu nổi bật tăng so với năm 2018 như: tổng sản lượng lương thực cây có hạt đạt trên 19.600 tấn, bằng 101%,  tăng 1,31%; tổng giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp đạt trên 7 tỷ đồng, bằng 108,3% kế hoạch, tăng 8,3%; tổng thu thuế xuất nhập khẩu ước đạt 168 tỷ đồng, tăng 44,8%; thu ngân sách trên địa bàn được trên 51 tỷ đồng, bằng 206% dự toán tỉnh giao, bằng 190,9 kế hoạch của huyện; kết nạp đảng viên mới được 112 đảng viên mới, đạt 124% kế hoạch; 06 chương trình công tác trọng tâm của Huyện ủy và Chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn được tập trung triển khai thực hiện và đạt được nhiều kết quả tích cực. Một số cây trồng có thế mạnh ở địa phương được phát triển  mở rộng diện tích theo hướng sản xuất hàng hóa như cây chanh leo trồng được 97 ha, năng suất đạt 150 tạ/ha; cây quýt 155 ha, sản lượng 800 tấn; giá trị sản xuất nông nghiệp ước đạt 46 triệu đồng/ha. Việc triển khai thực hiện sáp nhập các đơn vị hành chính, tinh gọn bộ máy được huyện thực hiện, triển khai, nghiêm túc, bài bản theo Nghị quyết của Trung ương và của tỉnh đảm bảo theo đúng tiến độ và tạo được sự đồng thuận cao. BTV Huyện ủy Trà Lĩnh và các cá nhân đã tiến hành kiểm điểm, phê bình và tự phê bình, tập trung làm rõ những ưu điểm, hạn chế, xác định rõ trách nhiệm theo từng lĩnh vực phụ trách; đồng thời, đề ra các giải pháp thực hiện trong năm 2020.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị Đồng chí Lại Xuân Môn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh ghi nhận những kết quả trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Ban thường vụ Huyện ủy Trà Lĩnh  về thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác trọng tâm năm 2019 đã có nhiều chuyển biến và đổi mới, đặc biệt là người đứng đầu đã quyết tâm, quyết liệt tạo được khí thế và đồng thuận cao trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới huyện Trà Lĩnh cần tập trung vào một số nhiệm vụ  trọng tâm để tạo sự đột phá khác biệt trong năm tới: huyện Trà Lĩnh cần tập trung chỉ ra những tồn tại, nguyên nhân hạn chế để từ đó có biện pháp khắc phục; xác định lợi thế của huyện về phát triển kinh tế xã hội, đặc biệt là trong phát triển kinh tế biên mậu; Rà soát lại các chỉ tiêu, Nghị quyết đại hội Đảng bộ huyện đã đề ra phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch; Chuẩn bị tốt các điều kiện cho Đại hội Đảng bộ các cấp; Các đồng chí trong Ban chấp hành kiểm thực hiện kiểm điểm sâu sắc, định hướng rõ cách làm trong thới gian tới để tạo chuyển biến ngay từ đội ngũ cán bộ, đặc biệt là người đứng đầu./.

Bế Gia – Ngọc Tân

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập