Hội Đồng nhân dân tỉnh khảo sát tình hình hoạt động du lịch tại huyện trùng Khánh.
Ngày 27/9, Ban Văn hóa xã hội, Hội Đồng nhân dân tỉnh, khảo sát  tình hình hoạt động du lịch trên địa bàn huyện trùng Khánh.

Đoàn khảo sát thực tế tại Đền Hoàng Lục

Đoàn đã khảo sát thực tế tại các địa điểm như: Mắt Thần núi, Thác Bản Gốc, Động Ngườm Ngao, các điểm du lịch cộng đồng Homestay và các điểm di tích trên địa bàn. Trong những năm qua cấp ủy chính quyền huyện Trùng Khánh luôn quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho hoạt động phát triển du lịch của địa phương, qua đó hạ tầng, chất lượng du lịch ngày càng phát triển và được nâng cao. Hiện nay trên địa bàn huyện Trùng Khánh có 15 điểm di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh đã được xếp hạng. trong đó có 4 di tích quốc gia và 11 di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh công nhận di tích cấp tỉnh, người dân tham gia vào hoạt động du lịch ngày càng tăng, đã có nhiều homestay được đưa vào hoạt động. Hàng năm thu hút lượng lớn khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm, khám phá. Nếu như năm 2021 do ảnh hưởng cỏ dịch Covid 19 số lượt khách du lịch chỉ đạt trên 135.000 lượt khách, thì chỉ tính riêng  trong 09 tháng đầu năm 2022 số lượt khách đã tăng lên 243.000 lượt khách.

Qua khảo sát Đoàn kịp thời nắm bắt tình hình, đặc biệt là những khó khăn vướng mắc trong quá trình hoạt động của các điểm du lịch, đồng thời vận động khuyến khích các điểm du lịch giữ gìn những giá trị văn hóa của địa phương để tạo nét riêng của từng vùng, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, để có chính sách hỗ trợ đầu tư phát triển du lịch trên địa bàn được phát huy tốt hơn trong thời gian tới./.

Bế Gia

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập